Ném bom xăng phóng hoả quán bar làm 23 người thiệt mạng

Thứ Tư, 28/08/2019, 21:06
Những kẻ tấn công ném bom xăng để phóng hoả một quán bar ở thành phố ven biển Coatzacoalcos của Mexico làm ít nhất 23 người thiệt mạng và 15 người khác bị thương.

Cảnh sát Mexico xuất hiện bên ngoài hiện trường. Ảnh: AP

AP cho biết vụ tấn công được những kẻ thủ ác tiến hành tại quán bar có tên Caballo Blanc ở thành phố Coatzacoalcos, bang Veracruz cuối ngày 27-8 (giờ địa phương). Trong số 23 người thiệt mạng có 8 người là phụ nữ.

Khoảng 15 người bị thương được đưa đến bệnh viện với các vết bỏng khác nhau. Không rõ tình trạng của những người bị thương. Hình ảnh tại hiện trường cho thấy bàn ghế bị xô đổ ngổn ngang, dường như do mọi người cố gắng chốn chạy khỏi vụ cháy.

Văn phòng Công tố viên bang Veracruz thông báo nhà chức trách đang truy lùng các nghi phạm. Chúng được cho là đã dùng bom xăng ném vào quán bar.

Cảnh sát Veracruz thì khẳng định họ không dung thứ cho bất cứ hành vi tội phạm nào ở khu vực.

Thống đốc bang Veracruz, Cuitlahuac Garcia, tin rằng một cuộc tranh chấp băng đảng có liên quan đến vụ tấn công. Khu vực này là trung tâm của ngành công nghiệp khai thác và lọc dầu của Mexico và từng chứng kiến các vụ việc tương tự.

Cách đây gần 8 năm, một vụ hỏa hoạn xảy ra tại sòng bạc ở Monterrey, miền Bắc Mexico cũng khiến 52 người thiệt mạng. Vụ tấn công năm 2011 này do băng đảng ma túy Zetas thực hiện để đòi tiền bảo kê. Địa bàn hoạt động của Zetas bao gồm cả thành phố Coatzacoalcos.

Thiện Nhân
.
.
.