Chiếc máy bay chở đội bóng Brazil phát tín hiệu khẩn trước khi rơi

Thứ Tư, 30/11/2016, 19:30
Trước khi rơi, máy bay đã phát đi tín hiệu về việc có trục trặc về điện và thời tiết thời điểm đó rất xấu. Tuy nhiên, vẫn chưa có một công bố chính thức nào về nguyên nhân máy bay rơi được đưa ra.


Các bác sĩ đang điều trị cho những nạn nhân còn sống sót, đồng thời, các cơ quan chức năng đã bắt đầu tiến hành điều tra những tình tiết liên quan đến vụ rơi máy bay khiến 71 người thiệt mạng và gần như xóa sổ đội bóng Chapecoense.

Chỉ có 6 người may mắn sống sót, trong đó có 3 cầu thủ của đội bóng Chanpecoense, 1 nhà báo và 2 thành viên phi hành đoàn trong vụ rơi máy bay vào ngày 28-11 vừa qua.

Tất cả các nạn nhân đang được điều trị tại các bệnh viện địa phương. Theo lời các bác sĩ, thủ môn Jackson Follmann đang dần phục hồi sau ca phẫu thuật cắt bỏ chân phải.

Các nạn nhân còn sống sót được cấp cứu và chữa trị tại các bệnh viện địa phương. Ảnh: Reuters.

Đồng đội của anh, hậu vệ Alan Ruschel cũng phải trải qua ca phẫu thuật cột sống.

Các đội điều tra của Brazil đang đến Colombia để cùng nhà chức trách nước này kiểm tra hộp đen được tìm thấy từ hiện trường vụ tai nạn tại một sườn đồi trong khu vực cao nguyên gần thị trấn La Union.

Nhiều cảnh sát đã được huy động để bảo vệ hiện trường sau khi đội cứu hộ hoàn thành nhiệm vụ và các điều tra viên bắt đầu vào cuộc.

Phía Bolivia và Anh cũng đã gửi những chuyên gia của mình đến hiện trường để hỗ trợ điều tra.

Hiện trường vụ rơi máy bay. Ảnh: Reuters.

Được biết trước khi rơi, máy bay đã phát đi tín hiệu về việc có trục trặc về điện và thời tiết thời điểm đó rất xấu. Tuy nhiên, vẫn chưa có một công bố chính thức nào về nguyên nhân máy bay rơi được đưa ra.

Cuộc sống của người dân địa phương, những người vốn đã rất quen với những chiếc máy bay qua khu vực họ sinh sống, bỗng nhiên bị xáo trộn sau hàng loạt tiếng nổ dữ dội từ vụ rơi máy bay.

Đến đêm 29-11, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy được hầu hết các thi thể của nạn nhân và đưa về Brazil và Bolivia.

Tuyến La (theo Reuters)
.
.
.