Nạn nhân hiếp dâm ở Ấn Độ bị thiêu sống trước phiên tòa

Thứ Bảy, 07/12/2019, 16:48
Một nạn nhân hiếp dâm 23 tuổi ở Ấn Độ đã bị một nhóm người, trong đó có kẻ hiếp dâm, thiêu cháy thiệt mạng trong bệnh viện tại New Delhi.
Xe chở thi thể nạn nhân về nơi người này sinh sống. Ảnh Reuters. 

Người phụ nữ này đang bắt chuyến tàu từ quận Unnao của bang Uttar Pradesh để tham dự phiên tòa xét xử vụ cưỡng hiếp đối với cô thì bất ngờ bị dội dầu hỏa và đốt cháy, theo cảnh sát địa phương.

Cô được đưa đến New Delhi để điều trị. Bác sĩ Shalabh Kumar, người đứng đầu khoa bỏng và phẫu thuật chỉnh hình của bệnh viện Safdarjung, cho biết nạn nhân thiệt mạng ngày 6-12 với thương tích bỏng đến 95%, khí quản bị thiêu cháy và “khí độc và khói” chứa đầy trong phổi.

Đây là vụ tấn công bạo lực đáng chú ý thứ hai nhằm vào phụ nữ ở Ấn Độ trong hai tuần qua, gây ra sự phẫn nộ trong cộng đồng.

Người phụ nữ này nộp đơn khiếu nại lên cảnh sát Unnao hồi tháng 3 rằng cô đã bị hãm hiếp tại vào ngày 12-12-2018. Người phụ nữ đã chỉ điểm hai người đàn ông địa phương, một trong số họ đã bị cảnh sát bắt giữ, người còn lại bỏ trốn.

Nghi phạm hiếp dâm được phóng thích hồi tuần trước sau khi được bảo đảm tại ngoại. Ngày 5-12, nạn nhân bị 5 người đàn ông bắt giữ, trong đó có 2 kẻ mà cô khiếu nại trước đó, bị đánh, đâm dao và bị thiêu sống.

Dù bị cháy nạn nhân vẫn tiếp tục chạy bộ khoảng 1km tìm kiếm sự giúp đỡ trước khi tự gọi cho cảnh sát, theo hãng tin Aaj Taj TV.

Tất cả 5 bị cáo đã bị bắt và đang bị tạm giữ trong 14 ngày, theo người đứng đầu sở cảnh sát Unnao cho biêt.

Một tòa án sẽ được thành lập và tội ác sẽ không thể được tha thứ, Thủ hiến bang Uttar Pradesh Yogi Adityanath cho biết.

Duy Tiến
.
.
.