NATO không gửi bộ binh đến Syria

Thứ Hai, 07/12/2015, 15:14
Trả lời phỏng vấn một tờ báo Thụy Sĩ, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết, khối quân sự này bác bỏ khả năng gửi lực lượng chiến đấu trên bộ đến Syria.

"Đó không phải là chương trình nghị sự của liên minh và các đối tác của NATO", ông Jens Stoltenberg tuyên bố trên báo Anzeiger khi được hỏi liệu khối quân sự này có chương trình điều phối lực lượng trên mặt đất song song với các cuộc không kích.
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg.

"Hoa Kỳ có một số lượng nhất định các lực lượng trên bộ tại Syria. Tuy nhiên mục tiêu hàng đầu vẫn là tăng cường huấn luyện cho lực lượng địa phương. Việc này tuy không dễ dàng nhưng đó là lựa chọn duy nhất", Tổng thư ký NATO nhấn mạnh

Ông Jens Stoltenberg cũng khẳng định cuộc chiến hiện tại không phải là cuộc chiến giữa Phương Tây và Thế giới Hồi giáo, mà đây là cuộc chiến tiêu diệt chủ nghĩa khủng bố.

Syria tan nát sau 4 năm chiến tranh.

Jens Stoltenberg cũng khẳng định NATO sẽ giúp Thổ Nhĩ Kỳ tăng cường sức mạnh hệ thống phòng không và đồng thời kêu gọi sự bình tĩnh của các bên trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng xung quanh vụ Su-24 của Nga bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi.

Bình Nguyễn (theo Reuters)
.
.
.