NATO giúp Ukraina thành lập học viện quân sự

Thứ Ba, 31/05/2016, 23:00
Ngày 31-5, Đài truyền hình Ukraina Ngày nay (UA Today) đưa tin Bộ Quốc phòng nước này sẽ thành lập một học viện huấn luyện quân sự đầu tiên.

Ngày 31-5, Đài truyền hình Ukraina Ngày nay (UA Today) đưa tin Bộ Quốc phòng nước này sẽ thành lập một học viện huấn luyện quân sự đầu tien.

Trong chuyến công tác đến khu vực Lviv thuộc miền Tây, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraina, ông Stepan Poltorak đã chia sẻ kế hoạch với truyền thông về cải thiện các cở sở huấn luyện dành cho quân đội Ukraina.

Bộ trưởng Quốc phòng Ukraina  Stepan Poltorak

“Hiện tại, chúng tôi đang tổ chức đàm phán với nước ngoài sẽ tư vấn và hỗ trợ tài chính cho chúng ta. Tôi hy vọng mùa Hè này, sau Hội nghị Warsaw, những đối tác đó sẽ hỗ trợ chúng ta cải thiện cơ sở vật chất”, Tướng Stepan Poltorak trả lời phỏng vấn UA Today.

“Đồng thời, chúng tôi sẽ học hỏi kinh nghiệm quốc tế, trong khi đó các chuyên gia NATO tham gia phát triển cơ sở hạ tầng”, Bộ trưởng Quốc phòng Stepan Poltorak nói với UA Today và nhấn mạnh Ukraina đã quyết định mở học viện huấn luyện quân sự riêng.

Quân đội Mỹ giúp huấn luyện binh sĩ Ukraina

Theo ông Stepan Poltorak, các chuyên gia Ukraina sẽ được chuyên gia NATO đào tạo trước khi có thể tự huấn luyện cho binh sĩ quốc gia.

“Chúng tôi cần tạo điều kiện tốt nhất cho huấn luyện viên. Thật khó khăn để sống trong 1 căn lều dã chiến trong 1 hoặc 2 năm. Chúng tôi sẽ phát triển cơ sở hạ tầng, sử dụng ngân sách hợp lý, cũng như mời nhiều nhà thầu và tận dụng sử hỗ trợ của đối tác”, ông Poltorak chia sẻ với UA Today.

Toại Khanh
.
.
.