Na Uy bắt một người Nga bị nghi đặt bom ở thủ đô Oslo

Thứ Hai, 10/04/2017, 08:52
Một nam thanh niên Nga 17 tuổi đã bị cảnh sát Na Uy bắt giữ do nghi ngờ âm mưu đặt bom tại thành phố Oslo, tuy nhiên người này khẳng định không phạm tội.

Reuters hôm 10-4 đưa tin thanh niên người Nga nói trên đã sống ở Na Uy từ năm 2010 và nộp đơn xin tị nạn ở nước này không lâu sau đó.

Trước đó, Cảnh sát Na Uy hôm 9-4 đã bắt giữ người này sau khi nghi ngờ anh ta kích nổ có kiểm soát một thiết bị giống bom tại trung tâm thành phố Oslo tối 8-4. Hiện nghi phạm khẳng định mình không phạm tội.

Giới chức Na Uy chưa thể khẳng định công dân Nga có tội. Ảnh: AP

Liên quan đến vụ bắt giữ, người đứng đầu cơ quan an ninh cảnh sát Oslo, bà Benedicte Bjoernland cho biết vẫn chưa thể khẳng định người này có ý định thực hiện vụ tấn công nhưng “có vẻ” như các vụ khủng bố trên khắp châu Âu thời gian qua đã tác động đến những người có xu hướng cực đoan tại nước này.

Bà Benedicte Bjoernland cũng cho hay Na Uy đã nâng mức độ đe dọa an ninh từ "có thể" lên mức "rất có thể" sau khi phát hiện thiết bị nổ và sẽ duy trì cảnh báo trên trong khoảng 2 tháng.

Được biết, cảnh sát Na Uy tối 8-4 đã tìm thấy một thiết bị nổ có kích thước 30x30cm nằm cách các tòa nhà chính phủ khoảng 1.5km.

Đây là khu vực có đông người di cư sinh sống, trong đó có nhiều người đến từ châu Phi và Trung Đông.

Phùng Nguyễn
.
.
.