Ngày đẫm máu tại Myanmar, 38 người biểu tình thiệt mạng

Thứ Năm, 04/03/2021, 06:36
Ít nhất 38 người đã thiệt mạng trong các cuộc biểu tình chống đảo chính tại Myanmar trong ngày 3/3, Liên Hợp Quốc (LHQ) cho biết, ngày đẫm máu nhất kể từ khi các cuộc biểu tình bắt đầu.
Biểu tình tại Myanmar tiếp tục diễn ra phức tạp ngày 3/3. Ảnh AP. 

Lực lượng an ninh Myanmar đã nổ súng vào những người biểu tình phản đối đảo chính trên khắp Myanmar, một ngày sau khi các quốc gia láng giềng kêu gọi kiềm chế và đề nghị giúp Myanmar giải quyết cuộc khủng hoảng.

Nhiều nhân chứng cho biết, cảnh sát và quân đội đã nổ súng mà không đưa ra lời cảnh báo nào.

Đặc phái viên của LHQ về Myanmar Christine Shraner Burgener đã bày tỏ “sốc” với diễn biến trong ngày 3/3. Đến nay, đã có hơn 50 người thiệt mạng trong các cuộc biểu tình và ngày càng có nhiều người bị thương.

Bà cũng trích dẫn lời chuyên gia về vũ khí phân tích các video từ hiện trường, cho biết cảnh sát đã sử dụng súng tiểu liên 9mm để bắn đạn thật vào người dân. “Đó là những video hết sức đáng quan ngại. Một video cho thấy cảnh sát đánh một đội nhân viên y tế tình nguyện dù những người này không hề có vũ trang”, bà Burgener cho biết.

Đặc phái viên này cho biết, khoảng 1.200 người đã bị giam giữ tại Myanmar kể từ cuộc đảo chính hồi tháng trước, nhiều gia đình không biết tình trạng sức khỏe và nơi ở của người thân.

Duy Tiến (Theo Al Jazeera)
.
.
.