Mỹ xác nhận tấn công mạng Nga với lí do bất ngờ

Thứ Năm, 05/11/2020, 10:27
Mỹ thực hiện một loạt các cuộc tấn công mạng nhằm vào Nga và Iran để chống lại cái gọi là "những nỗ lực can thiệp" vào cuộc bầu cử đang diễn ra.

Hãng tin NBCNews của Mỹ ngày 4/11 dẫn lời tướng Paul Nakasone, chỉ huy Cơ quan An ninh Quốc gia và Bộ Chỉ huy mạng của quân đội Mỹ xác nhận nước này tiến hành một loạt các cuộc tấn công mạng nhằm vào các mục tiêu Nga và Iran để ngăn các nỗ lực can thiệp bầu cử, theo Sputnik.

Ảnh minh họa: Sputnik

"Tôi tin rằng các hành động mà chúng tôi đã thực hiện chống lại các đối thủ đã đảm bảo rằng họ sẽ không can thiệp vào cuộc bầu cử của chúng tôi", tướngNakasone nói. Theo NBCNews, các cuộc tấn công mạng do Mỹ phát động được thực hiện dưới sự chỉ huy của Paul Nakasone

Cách đây hai tuần, Giám đốc tình báo quốc gia Mỹ John Ratcliffe cáo buộc Iran và Nga đã thực hiện các hành động cụ thể nhằm tác động quan điểm dư luận đối với cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, song không đưa ra bằng chứng nào.

Trong ngày bầu cử Tổng thống Mỹ 3/11, quyền người đứng đầu Bộ An ninh Nội địa Mỹ Chad Wolf, lại thừa nhận rằng không có tác động nước ngoài nào làm ảnh hưởng đến cuộc bầu cử.

Cả Nga và Iran đều bác bỏ các cáo buộc của giới chức Mỹ là sai sự thật. Moscow cho rằng những phát ngôn về chuyện Nga có can dự vào các tiến trình chính trị của Mỹ là "đáng tiếc và không có căn cứ". Trong khi đó, Tehran nói rằng họ không quan tâm đến kết quả bỏ phiếu ở Mỹ.

Thiện Nhân
.
.
.