Australia tố bị chính phủ nước ngoài tấn công mạng

Thứ Sáu, 19/06/2020, 10:01
"Một cuộc tấn công tinh vi của chính phủ nước ngoài" đã nhằm vào hệ thống mạng của một loạt các tổ chức tại Australia trong nhiều tháng qua và tiếp tục tăng cường tấn công trong thời gian gần đây, Thủ tướng nước này Scott Morrison ngày 19/6 cho biết.

Thủ tướng Australia tiếp tục lên tiếng về các hành vi tấn công mạng được thực hiện bởi nước ngoài. Ảnh: Reuters

Theo Thủ tướng Scott Morrison, các cuộc tấn công mạng nhằm vào một loạt các lĩnh vực, bao gồm các cấp chính phủ, cũng như các tổ chức chính trị, nhà cung cấp dịch vụ thiết yếu và các đơn vị điều hành một số cơ sở hạ tầng quan trọng khác.

"Chúng tôi biết đây là một cuộc tấn công mạng tinh vi của chính phủ nước ngoài, bởi quy mô và bản chất của việc nhắm mục tiêu, cũng như kỹ thuật được sử dụng", phát biểu trong cuộc họp báo tại Canberra hôm 19/6, ông Morrison nhấn mạnh.

Người đứng đầu chính phủ Australia nhận định, không có nhiều nhóm đối tượng có thể thực hiện các vụ tấn công tầm cỡ này, nhưng tuyên bố Australia sẽ không làm rõ quốc gia nào đứng phía sau những vụ tấn công nói trên.

Thủ tướng Morrison cũng cho biết, ông đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp Anh Boris Johnson hôm 18/6 về vấn đề này, đồng thời liên lạc với một số đồng minh khác nhằm quản lý rủi ro liên quan đến nguy cơ tấn công mạng.

Cùng ngày, Bộ trưởng Quốc phòng Australia Linda Reynold khẳng định, không có dấu hiệu cho thấy việc vi phạm dữ liệu cá nhân quy mô lớn trong các cuộc tấn công. Bà đồng thời kêu gọi các doanh nghiệp và tổ chức tăng cường bảo mật để hạn chế nguy cơ bị tấn công.

Nguyễn Thị Thành (Theo Reuters)
.
.
.