Mỹ trừng phạt 13 cá nhân và tổ chức của Triều Tiên và Trung Quốc

Thứ Tư, 22/11/2017, 10:19
Ngày 21-11, Mỹ đã áp đặt lệnh trừng phạt đối với 13 cá nhân và tổ chức của Triều Tiên và Trung Quốc với cáo buộc giúp Bình nhưỡng né tránh các lệnh cấm vận cũng như hỗ trợ Triều Tiên thông qua thương mại.
Ảnh Reuters

Động thái này được Bộ Tài chính Mỹ công bố trên website của mình, một ngày sau khi Tổng thống Trump tuyên bố Triều Tiên là nước tài trợ khủng bố.

Những lệnh trừng phạt mới này một lần nữa nhấn mạnh lại quyết tâm của Mỹ tập trung vào việc cản trở quan hệ thương mại Trung-Triều, một hành động mà theo chính quyền Trump là quan trọng để gây áp lực cho Bình Nhưỡng từ bỏ chương trình hạt nhân và ngừng phát triển tên lửa đạn đạo có thể vươn đến lãnh thổ Mỹ.

Lệnh cấm vận mới này của Mỹ có ảnh hưởng đến 3 công ty lớn của Trung Quốc đã từng có các thương vụ trị giá đến 750 triệu USD với Triều Tiên.

Một số công ty của Triều Tiên, từng xuất khẩu lao động sang Nga, Ba Lan, Campuchia và Trung Quốc, cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi lệnh cấm này.

Ngoài nhắm vào các nguồn lực cho công nghệ vũ khí, đây là lần đầu tiên Mỹ đưa ra lệnh cấm trực tiếp tấn công ngành thương mại tiêu dùng của Triều Tiên

Duy Tiến
.
.
.