Mỹ trưng bằng chứng bị Iran bắn

Chủ Nhật, 10/01/2016, 10:32
Ngày 9-1- 2016, Hải quân Mỹ đã công bố một đoạn video cho thấy, tàu chiến của lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran đã bắn tên lửa không điều khiển gần các tàu thuộc cụm tàu sân bay USS Harry S Truman.

 

Vụ việc xảy ra vào hôm 26-12-2015, tại khu vực Hormuz. Cảnh quay cho thấy, một tàu tấn công nhanh của Iran phóng vài quả rocket gần tàu sân bay USS Harry S Truman, tàu khu trục USS Bulkeley, khinh hạm Pháp FS Provence và những tàu thương mại khác.

Đoạn video chỉ dài có 30 giây, được quay bằng camera hồng ngoại từ trực thăng quân sự Seahawk . Hải quân Mỹ cho biết, các tên lửa được bắn ra trên một tuyến đường biển tấp nập hàng đầu trên thế giới vào lúc tàu Truman đã đi qua eo biển Hormuz vào vùng Vịnh.

Tàu sân bay USS Harry S Truman.

Bộ chỉ huy Trung tâm của Mỹ cũng nói thêm rằng Iran đã cảnh báo 23 phút trước khi bắn tên lửa. Tàu Truman và tàu khu trục USS Bulkeley, khinh hạm Pháp FS Provence đang tham gia chiến dịch chống IS tại Syria và Iraq.

Trước đó vào ngày 31-12- 2015, Iran đã từ chối về việc lực lượng Vệ binh Cánh mạng nước này đã bắn tên lửa về các tàu chiến Mỹ.

Bình Nguyễn (theo Reuters)
.
.
.