Iran phóng tên lửa gần tàu sân bay Mỹ

Thứ Tư, 30/12/2015, 16:11
Hãng tin NBC (Mỹ) ngày 30-12 đưa tin, một quả tên lửa đã được Iran phóng lên ở vị trí chỉ cách tàu sân bay Mỹ USS Harry S. Truman khoảng 1.300m khi tàu này đang đi qua eo biển Hormuz hồi tuần trước.

Khi Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo đã tiến hành vụ phóng thử tên lửa, tại khu vực eo biển nối giữa biển Oman và Vịnh Persia, ngoài tàu sân bay USS Harry S. Truman, còn có một tàu hộ tống của Pháp, tàu khu trục USS Buckley và một số tàu thương mại khác.

Quan chức quốc phòng Mỹ nói với NBC rằng, nhóm tàu chiến của Mỹ và đồng minh hoàn toàn đang đi ở phần lãnh hải quốc tế và chưa hề đi vào vùng biển của nước nào trong quá trình tập trận của Iran. Trong khi đó, đại diện Bộ Chỉ huy trung tâm Mỹ, bà Kyle Raines, đã xác nhận rằng, Iran phóng tên lửa bên mạn phải của tàu sân bay Truman chỉ 23 phút sau khi đưa ra cảnh báo và chỉ trích sự việc này là “khiêu khích, không an toàn và thiếu chuyên nghiệp”.

Địa điểm Iran phóng tên lửa chỉ cách tàu Mỹ 1.300m.

Trước đó, Tehran đã đưa ra cảnh báo bằng radio cho các tàu xung quanh khu vực này chỉ ít lâu trước khi bắt đầu cuộc tập trận bắn đạn thật.

Kim Linh (theo RT)
.
.
.