Charlie Hebdo khẳng định tiếp tục đối đầu với chủ nghĩa cực đoan

Thứ Tư, 25/02/2015, 16:56
Hơn  1 tháng sau khi 2 tay súng tấn công tạp chí biếm họa xuất bản hàng tuần Charlie Hebdo ở Paris, giết chết 12 người. Ấn bản mới nhất được phát hành ngày 25/2 khẳng định tờ báo này tiếp tục xuất bản.

Tờ báo Pháp đã phải nêu ra vấn đề tồn tại hay là "chết" sau tuần xảy ra vụ nổ súng vào ngày 7/1. Tuy nhiên, kể từ thời gian đó, Charlie Hebdo đã vắng mặt trên các sạp báo.

“Chúng tôi cần có thời gian tĩnh tâm…Có những người cần phải làm việc trở lại ngay lập tức, như tôi chẳng hạn, và những người đó cần có thêm thời gian,” ông Gerard Biard, tân Tổng biên tập Charlie Hebdo cho biết . “Do đó chúng tôi đi đến thống nhất vào ngày 25/2 sẽ bắt đầu trở lại làm việc, xuất bản tạp chí này hàng tuần.”

Nếu bìa tạp chí Charlie Hebdo có nêu lên bất kỳ vấn đề gì, thì nó vẫn là hoạt động thường lệ của tạp chí này. Charlie Hebdo hi vọng ấn bản mới sẽ làm “nóng” các sạp báo ngày 25/2. 

Ảnh bìa ấn phẩm số ra ngày 25/2 của tạp chí Charlie Hebdo (Ảnh: Charlie Hebdo)

Hai kẻ tấn công Charlie Hebdo, cặp anh em Said và Kouachi đã tuyên bố cuộc “tắm huyết” nhằm mục đích trả thù tờ báo Pháp vì dám xúc phạm nhà Tiên tri Muhammed. Hầu hết người Hồi giáo (Muslim) trên toàn thế giới đều cho rằng việc Charlie Hebdo xuất bản biếm họa về  Tiên tri Muhammad là hành vi báng bổ.

Sau khi sự kiện Charlie Hebdo xảy ra, bất chấp mọi lời đe dọa, phản đối, khoảng 8 triệu bản của tạp chí này đã được xuất bản.

Tuy nhiên vào ngày 14/1, một lần nữa Charlie Hebdo kích động sự phẫn nộ, nhiều quốc gia Hồi giáo đã biểu tình chống báo chí Pháp.

Trước khi công bố bìa tạp chí vào ngày 24/2, ông Biard cho biết, ấn bản mới chắc chắn sẽ thách thức chủ nghĩa cực đoan, đặc biệt sau các vụ xả súng ở Copenhagen Đan Mạch.

Ngọc Bích
.
.
.