Mỹ - thêm một bang cho phép mang súng tới trường để tự vệ

Thứ Bảy, 01/07/2017, 12:15
Từ 1-7, bang Kansas chính thức trở thành một trong các bang tại Mỹ cho phép mang súng tới trường học để tự vệ. 

Theo đó, các sinh viên và giảng viên tại trường đại học thuộc bang Kansas (Mỹ) sẽ được phép mang súng ngắn vào khuôn viên nhà trường với mục đích tự vệ. Các bang như Arkansas, Georgia, Colorado và một số tiểu bang khác đã áp dụng luật này dành cho sinh viên và giảng viên đại học từ trước đó. 

Ảnh minh họa. Nguồn: hercampus.com
Luật này sẽ được áp dụng linh hoạt và cũng giới hạn độ tuổi sinh viên được phép mang súng là từ 21 tuổi trở lên. Tuy nhiên, sinh viên sẽ không được mang súng tới các trường đại học được trang bị máy dò kim loại tại các cổng vào. 

Đây được coi là nỗ lực lớn của các bang tại Mỹ nhằm ngăn chặn và đối phó với các nguy cơ, giúp đảm bảo an toàn cho các sinh viên trong trường đại học. 

Ngoài những ý kiến ủng hộ, nhiều người vẫn không đồng tình với luật này bởi họ cho rằng môi trường giáo dục không phù hợp với súng đạn. Nhiều giáo viên sẽ cảm thấy ức chế khi đứng trên bục giảng mà các sinh viên đều có súng trong người. 

Thống kê mới đây của Mỹ cho hay, mỗi năm tại nước này có gần 1.300 trẻ em thiệt mạng và 6.000 trẻ bị thương do súng đạn, trong đó có nhiều em là nạn nhân của các vụ nổ súng học đường. 


Như Uyên
.
.
.