Mỹ tạm dừng tìm kiếm nạn nhân vụ sập nhà dù số người chết tiếp tục tăng

Chủ Nhật, 04/07/2021, 08:25
Việc tìm kiếm những người sống sót và thi thể các nạn nhân xấu số trong vụ sập nhà cao tầng ở hạt Miami-Dade, thành phố Surfside thuộc bang Florida, Mỹ đã buộc phải dừng lại do lo ngại ảnh hưởng của cơn bão nhiệt đới Elsa.

Các nỗ lực tìm kiếm và giải cứu nạn nhân đã kéo dài trong 10 ngày liên tiếp. Ảnh: Reuters

Reuters dẫn nguồn tin quan chức địa phương ngày 3/7 (giờ địa phương) thông tin, việc phá dỡ khu phức hợp căn hộ 12 tầng Champlain Towers South ở Surfside có thể sẽ diễn ra sớm hơn kế hoạch, dự kiến vào đầu tuần sau, nhằm đảm bảo an toàn.

“Chúng tôi không có thời gian cụ thể cho việc phá dỡ”, Thị trưởng Miami-Dade Daniella Levine Cava cho biết, song khẳng định các công tác chuẩn bị cần thiết cho việc phá dỡ, bao gồm cả việc khoan đục, đang diễn ra. "Chúng tôi đang triển khai nhanh nhất có thể để phá dỡ được trước cơn bão", bà nói.

Trao đổi với phóng viên, lực lượng cứu hỏa địa phương chia sẻ, tòa nhà sẽ được dỡ bỏ một cách có kiểm soát bằng cách sử dụng chất nổ. Các nhà thầu đã kiểm tra địa điểm này trong ngày 4/7 để đưa ra kế hoạch phá dỡ chi tiết.

Trước đó, ngày 24/6, tòa nhà 12 tầng xây dựng năm 1981 bất ngờ bị sập vào lúc 1h30 (giờ địa phương) trong lúc nhiều người dân đang ngủ. Nguyên nhân vụ sập nhà vẫn đang được điều tra làm rõ.

Trong ngày 3/7, hai thi thể nữa đã được tìm thấy trong đống đổ nát, nâng tổng số người thiệt mạng trong vụ việc đau lòng này lên 24. Số người mất tích hoặc nghi đã thiệt mạng đã giảm xuống còn 121 người, vào thời điểm các hoạt động tìm kiếm đã bước sang ngày thứ 10.

Cảnh sát trưởng đội cứu hỏa Miami-Dade, Alan Cominsky, nhấn mạnh, việc phá hủy những gì còn sót lại của các tòa nhà đổ sập phải diễn ra càng sớm càng tốt vì cơn bão Elsa được dự báo sẽ đổ bộ miền nam Florida sớm nhất vào sáng 5/7. "Chúng tôi sẽ không kiểm soát được nơi bão đổ bộ", ông nói.

An Nhiên
.
.
.