Cố vấn Mỹ John Bolton nói gì về Thái tử Saudi Arabia trong vụ Khashoggi?

Thứ Ba, 13/11/2018, 20:19
Liên quan đến vụ sát hại nhà báo Jamal Khashoggi, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ John Bolton mới đây đã lên tiếng về những đồn đoán có liên quan đến Thái tử Saudi Arabia Mohammed Bin Salman trong vụ việc này. 

Ông John Bolton phủ nhận việc Thái tử Saudi Arabia ra lệnh ám sát nhà báo Jamal Khashoggi. Ảnh: CNBC. 

Bloomberg ngày 13-11 đưa tin, dù chưa nghe đoạn băng ghi âm về việc nhà báo Saudi Arabia Jamal Khashoggi bị sát hại, nhưng Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ John Bolton đã phủ nhận việc Thái tử Mohammed Bin Salman ra lệnh thực hiện vụ ám sát này. 

Theo đó, trả lời câu hỏi của phóng viên tại Singapore về việc liệu đoạn băng ghi âm có phải bằng chứng cho thấy Thái tử Arab Saudi Mohammed Bin Salman đã ra lệnh thực hiện vụ ám sát hay không, ông Bolton phủ nhận: "Đó không phải kết luận mà tôi cho rằng những người đã nghe đoạn ghi âm nhận thấy". 

Ông Bolton cũng cho rằng đó chắc chắn không phải quan điểm của chính quyền Saudi Arabia, đồng thời nhấn mạnh Tổng thống Donald Trump khẳng định muốn làm sáng tỏ vụ việc này đến cùng. 

Trước đó, New York Times đưa tin, Maher Abdulaziz Mutreb, một thành viên trong nhóm những kẻ sát hại nhà báo Saudi Arabia đã gọi một cuộc điện thoại tới cấp trên không lâu sau khi ông Jamal Khashoggi bị giết, và nói với người này rằng "hãy nói với ông chủ của ông nhiệm vụ đã hoàn thành". 

Trước thông tin này, Saudi Arabia khẳng định Thổ Nhĩ Kỳ đã cho phép các cơ quan tình báo của Riyadh nghe các đoạn ghi âm và không có câu nói nào được đề cập như trên xuất hiện trong các đoạn băng. 



N.U
.
.
.