Mỹ ngừng tìm kiếm 5 binh sĩ bị mất tích ngoài khơi Nhật Bản

Thứ Ba, 11/12/2018, 16:24
Quân đội Mỹ ngày 11-12 đã kết thúc cuộc tìm kiếm 5 binh sĩ bị mất tích ngoài khơi Nhật Bản trong vụ hai máy bay của lực lượng Thủy quân lục chiến gặp tai nạn trong cuộc tập trận ngày 6-12.
Tàu và máy bay tìm kiếm các phi hành đoàn mất tích. Ảnh Reuters. 

Năm thành viên phi hành đoàn bị mất tích của chiếc máy bay tiếp nhiên liệu KC-130 Hercules đã chính thức được tuyên bố là đã chết.

Trong một tuyên bố mới được đưa ra, Trung tá Mitchell Maury, Chỉ huy Hải đội vận tải hàng không trên không thuộc Thủy quân lục chiến Mỹ cho biết: “Đây thực sự là một quyết định hết sức khó khăn sau khi toàn bộ nguồn lực đã cạn kiệt trong cuộc tìm kiếm cho những binh sĩ hải quân của chúng tôi. Chúng tôi sẽ luôn tưởng nhớ và cầu nguyện cho gia đình và bạn bè của năm thành viên phi hành đoàn”.

Hai phi công trên chiếc máy bay chiến đấu F/A-18 Hornet và năm thành viên phi hành đoàn trên máy bay tiếp nhiên liệu KC-130 Hercules đã mất tích ở vùng biển khoảng 320 km ngoài khơi bờ biển Nhật Bản sau những gì mà quan chức Mỹ gọi là một vụ va chạm trên không.

Hai phi công của chiếc Hornet được tìm thấy nhưng một người đã thiệt mạng còn người kia thì bị thương rất nặng.

Dù đã rất nỗ lực nhưng các tàu và máy bay cứu hộ của Mỹ và Nhật Bản không thể định vị được các thành viên của máy bay Hercules. Cả hai máy bay đã bay từ trạm hàng không USMC từ Iwakuni ở Nhật Bản.

Duy Tiến
.
.
.