Mỹ huy động căn cứ quân sự cho những người bị cách ly vì virus Corona

Chủ Nhật, 02/02/2020, 07:53

Mỹ ngày 1-2 đã xác nhận ca nhiễm dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona gây ra, đồng thời, Lầu Năm Góc cho biết sẽ cung cấp chỗ ở cho những người đến từ nước ngoài có thể bị cách ly.

Virus Corona tiếp tục lây lan trên thế giới, Mỹ ghi nhận ca mắc thứ 8. Ảnh minh họa Reuters. 

Bệnh nhân mới nhất tại Mỹ sống ở Massachusetts, trở về từ tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc, “tâm chấn” của đợt dịch này, người phát ngôn Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa bệnh dịch (CDC) của Mỹ.

Theo CDC, tất cả các trường hợp tại Mỹ được cho là mắc virus khi đang du lịch tại Vũ Hán. Trường hợp đầu tiên được phát hiện tại Mỹ là ở bang Illinois.

Lo ngại về sự lây lan của virus Corona đã khiến chính quyền Trump ban bố tình trạng khẩn cấp về y tế công cộng và cấm nhập cảnh vào Mỹ đối với những người đến Trung Quốc trong thời gian gần đây. Các công dân Mỹ đến du lịch Hồ Bắc trong vòng 2 tuần qua sẽ phải chịu kiểm dịch bắt buộc trong 14 ngày, khoảng thời gian được cho là ủ bệnh của virus. Những công dân Mỹ đến các vùng khác của Trung Quốc đại lục sẽ trải qua đợt kiểm tra sức khỏe đặc biệt khi trở về nước.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper cho biết Lầu Năm Góc đã phê duyệt yêu cầu hỗ trợ từ Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh hỗ trợ nhà ở cho 1.000 người có thể bị cách ly.

Các quan chức y tế đã yêu cầu Bộ Quốc phòng cung cấp một số cơ sở có khả năng tiếp đón đến 250 người trong các phòng riêng lẻ. Lầu Năm Góc cho biết 4 cơ sở quân sự đã được lựa chọn, bao gồm 2 cơ sở ở California, 1 ở Colorado và 1 ở Texas.

Duy Tiến
.
.
.