Mỹ cảnh báo về nguy cơ tấn công khủng bố mới

Thứ Sáu, 04/03/2016, 15:23
Ngày 4-3, Mỹ đã cho cập nhật “Cảnh báo toàn thế giới” đối với công dân Mỹ đang du lịch nước ngoài về nguy cơ xảy ra các vụ tấn công khủng bố mới do tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), mạng lưới khủng bố Al-Qaeda, nhóm Boko Haram, nhóm Al-Shebad và một số nhóm khác thực hiện. 
Bộ Ngoại giao Mỹ khẳng định, cảnh báo này sẽ thay thế cảnh báo được phát hành hồi tháng 7 năm ngoái. Khi đó, Washington chỉ khuyến cáo công dân không nên đến những nơi đông người hoặc tới du lịch một số nước ở Trung Đông, Bắc Phi, châu Âu và châu Á. Tuyên bố của Bộ Ngoại giao nhấn mạnh, các nước châu Âu vẫn là những nơi dễ bị các tổ chức khủng bố tấn công nhất.
Các phần tử cực đoan riêng lẻ có thể thực hiện các vụ tấn công khủng bố trên các phương tiện giao thông công cộng hoặc tại các trung tâm thương mại, khu vui chơi có đông người tham gia. 

Trong năm 2015, khủng bố đã tổ chức tấn công vào một số quốc gia như Tunisia, Pháp, Nigeria, Bỉ, Thổ NHĩ Kỳ, Ai Cập và Mali. Tuyên bố của Bộ Ngoại giao còn tiết lộ rằng, có ít nhất 75 âm mưu tấn công khủng bố các mục tiêu phương Tây đã bị đập tan trong năm 2015.

Anh Tuấn (Theo BBC)
.
.
.