Mỹ bổ nhiệm đại sứ mới đến Nga

Thứ Năm, 09/03/2017, 08:38
Ngày 8-3, ông Jon Huntsman đã chấp nhận đề nghị của Tổng thống Donald Trump, tiếp nhận vị trí đại sứ tiếp theo của Mỹ đến Nga.
Ông Huntsman cùng cựu Tổng thống Obama và cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton đến Trung Quốc. Ảnh EAP

Đây là lần thứ 3 mà cựu Thống đốc bang Utah tiếp nhận vị trí đại sứ Mỹ trong suốt sự nghiệp của mình. Trước đây, ông Huntsman từng đảm nhận vị trí Đại sứ Mỹ tại Singapore dưới thời cựu Tổng thống George H.W. Bush và Đại sứ Mỹ tại Trung Quốc dưới thời của Tổng thống Obama.

Ông Huntsman là một người ủng hộ ông Trump trong chiến dịch tranh cử Tổng thống, tuy nhiên đã kêu gọi ông Trump rút lui sau khi một đoạn ghi âm của Tổng thống Trump bị công bố, trong đó ông này đã có những lời lẽ không hay về phái nữ.

Là người đại diện của chính quyền Trump tại Moscow, ông Huntsman mang theo trọng trách hiện thực hóa hy vọng của tân Tổng thống về cải thiện mối quan hệ với Nga. Trump, người đã nhiều lần khen ngợi Tổng thống Nga Vladimir Putin, trong chiến dịch tranh cử của mình luôn đề cao việc hàn gắn mối quan hệ với Nga, "sẽ thật tuyệt vời nếu chúng ta hợp tác với Nga," ông Trump từng nói.

Duy Tiến
.
.
.