Mỹ bắt tàu ngầm mang gần 8 tấn cocaine sau màn truy đuổi kịch tính

Thứ Sáu, 12/07/2019, 10:35
Lực lượng tuần duyên Mỹ bắt giữ tàu ngầm mang theo gần 8 tấn ma túy cùng 5 nghi phạm trên biển Thái Bình Dương sau màn truy đuổi kịch tính.

Video ghi lại cảnh truy đuổi kịch tính của Tuần duyên Mỹ. Video: GlobalNews

Lực lượng Tuần duyên Mỹ hôm 11-7 công bố đoạn video đầy kịch tính ghi lại cảnh truy đuổi và bắt giữ một tàu ngầm buôn lậu ma túy trên vùng biển quốc tế gần Colombia ở phía Đông Thái Bình Dương hồi tháng 6, theo ABCNews.

Trong video, tàu của lực lượng Tuần duyên Mỹ di chuyển với tốc độ nhanh đuổi theo sát tàu ngầm tự chế của các nghi phạm, sau đó hai sĩ quan Mỹ nhảy lên nóc tàu ngầm, buộc các nghi phạm phải mở cửa.

Phát ngôn viên lực lượng Tuần duyên Mỹ cho biết họ phát hiện ra chiếc tàu ngầm bằng máy bay trinh sát trước đó rồi báo cho đội tuần tra. Lực lượng này triển khai một trực thăng và hai xuồng tốc độ cao truy đuổi chiếc tàu ngầm ở vùng biển giữa biên giới Ecuador và Colombia.

Sau khi bắt giữ 5 người bên trong tàu ngầm, lực lượng Tuần duyên Mỹ tìm thấy hơn 7,7 tấn cocaine có giá trị khoảng 332 triệu USD. Đây là một phần chiến dịch truy quét tội phạm ma túy trên biển của Mỹ. Tính từ tháng 5 đến tháng 7, Mỹ đã thu giữ khối lượng ma túy trị giá gần 700 triệu USD được vận chuyển bằng đường biển.

Theo Foxnews, tàu ngầm thường được các nhóm tội phạm sử dụng để đưa ma túy từ Nam Mỹ vào Mỹ qua đường Colombia sang Mexico. Các phương tiện này được tự chế với công nghệ tinh vi. Chúng không thể lặn sâu như tàu quân sự, song có thể di chuyển là là mặt nước để thoát khỏi sự theo dõi của lực lượng chức năng.

Năm 2015, lực lượng Tuần duyên Mỹ từng bắt một tàu ngầm của tội phạm ma túy và thu giữ gần 29 tấn cocaine có giá trị hơn 1 tỷ USD.

Thiện Nhân
.
.
.