Mỹ: Hàng trăm thi thể bệnh nhân COVID-19 trữ trong xe lạnh cả năm

Chủ Nhật, 09/05/2021, 13:14
Một năm sau "sóng thần" COVID-19, thành phố New York (Mỹ) vẫn lưu trữ hàng trăm thi thể nạn nhân trong xe đông lạnh, trong khi chờ gia đình họ sắp xếp nơi an nghỉ cuối cùng, đài NBC New York mới đây đưa tin.
Xe đông lạnh trữ thi thể nạn nhân COVID-19 ở thành phố New York. Ảnh: NBC News.

Cơ quan Giám định Y tế New York ngày 9/5 (giờ Việt Nam) đã xác nhận thông tin về việc trữ 750 thi thể bệnh nhân tử vong vì COVID-19 trong các xe tải đông lạnh ở khu Sunset Park, Brooklyn. 

"Các kho bảo quản dài hạn được lập ở thời kỳ đỉnh điểm của dịch, nhằm đảm bảo các gia đình có thể lựa chọn nơi an nghỉ phù hợp cho người thân", Phát ngôn viên Mark Desire cho biết. 

Đối với các thi thể vô thừa nhận, New York đã quyết định rút ngắn thời gian lưu giữ thi thể xuống còn 14 ngày trước khi chôn cất tập thể trên đảo Hart.

Theo NBC New York, Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang Mỹ (FEMA) đã huy động 85 xe tải đông lạnh tới hỗ trợ New York làm nhà xác tạm thời từ tháng 3/2020, khi số ca tử vong do COVID-19 áp đảo các nhà xác của thành phố và nhiều bệnh viện.

Các xe tải đông lạnh như một lời nhắc nhở về thời kỳ đen tối của thành phố New York, nơi từng là tâm dịch COVID-19 ở Mỹ. Trong giai đoạn đầu tháng 4/2020, thành phố này ghi nhận trung bình 566 ca tử vong mỗi ngày, có lúc nhảy vọt lên hơn 800 ca.

Trước đó, New York từng phải sử dụng biện pháp bảo quản thi thể kiểu này sau vụ khủng bố 11/9/2001 với hơn 2.750 người thiệt mạng.

Linh Đan
.
.
.