Một người Kurd tự thiêu bên ngoài trụ sở LHQ

Thứ Tư, 23/10/2019, 20:29
Một người đàn ông Kurd chừng 30 tuổi bị thương nặng sau khi châm lửa tự thiêu bên ngoài trụ sở của cơ quan phụ trách người tị nạn Liên Hợp Quốc ở Geneva, Thụy Sỹ.

Bên ngoài trụ sở UNHCR ở Geneva. Ảnh: ITN

Reuters cho biết sự việc xảy ra sáng 23-10 (giờ địa phương), khi người đàn ông được cho là gốc Syria lao vào tòa nhà trụ sở Cao ủy Liên Hợp Quốc về Người tị nạn (UNHCR) ở thành phố Geneva rồi châm lửa tự thiêu.

Các nhân viên an ninh và y tế của tòa nhà đã chặn người đàn ông lại và nhanh chóng dập lửa. Người đàn ông sau đó được đưa đến bệnh viện bằng trực thăng với các vết thương nghiêm trọng.

"Với tình trạng của anh ấy hiện giờ thì chúng tôi chưa thể đặt câu hỏi gì về động cơ, nhưng chúng tôi suy đoán rằng đó là do yếu tố chính trị", phát ngôn viên cảnh sát Geneva Silvain Guillaume-Gentil cho biết.

Đối diện tòa nhà trụ sở UNHCR, ở bên kia đường, là một trung tâm tạm trú cho những người xin tị nạn, bao gồm cả người Kurd từ Syria. Từ khi Thổ Nhĩ Kỳ phát động chiến dịch quân sự nhắm vào dân quân người Kurd ở Bắc Syria, một số cuộc biểu tình đã nổ ra.

Cộng đồng người Kurd có khoảng 25-30 triệu người, sinh sống chủ yếu trên lãnh thổ Iraq, Iran, Thổ Nhĩ Kỳ và Syria. Cộng đồng này, phần đông theo đạo Hồi dòng Sunni, suốt nhiều thế kỉ qua đã ấp ủ giấc mơ thành lập một quốc gia độc lập tại Trung Đông, song bất thành. 

Thiện Nhân
.
.
.