Một ngàn người New York được yêu cầu tự cách ly sau ca nhiễm mới nhất

Thứ Năm, 05/03/2020, 11:54

Thành phố lớn nhất nước Mỹ hiện đang là một khu vực với những cuộc “truy lùng” bất kỳ ai có tiếp xúc gần với 5 người được chẩn đoán nhiễm COVID-19.

Ảnh minh họa CNN/Getty Images. 

Thị trưởng thành phố New York Andrew Cuomo cho biết đã có 11 người xung quanh khu vực tàu điện ngầm của thành phố nhiễm virus. Trong đó có ca nhiễm đầu tiên của thành phố, có nghĩa là nguồn lây nhiễm của virus tại New York vẫn chưa được xác định.

Bệnh nhân đầu tiên tại New York là một luật sư khoảng 50 tuổi, nhập viện tại Trung tâm Y tế Irving của Đại học Columbia. Hiện tình hình sức khỏe của người này đã dần ổn định.

Điều đáng nói là bệnh nhân này có liên quan đến tàu điện ngầm của thành phố New York, làm việc tại một công ty luật ở Manhattan và sống ở vùng ngoại ô thuộc hạt Westchester.

Các quan chức y tế thành phố đã xét nghiệm một số người tại công ty luật này, chưa có kết quả nào dương tính với virus. Vợ, hai con và người hàng xóm đưa bệnh nhân này đi cấp cứu đều đã nhiễm virus.

Khoảng một ngàn người đang được yêu cầu tự cách ly sau khi những trường hợp mới phát bệnh được xác định. Nhiều cơ sở y tế đã liên lạc với những người này và đưa ra hướng dẫn cụ thể. Những người được yêu cầu cách ly có cả nhiều giáo dân thuộc giáo đường quận Westchester. Giáo đường này có khoảng 380 gia đình giáo dân và sẽ đóng cửa vào cuối tuần này.

Ca nhiễm mới nhất tại New York được xác nhận sau ca đầu tiên của bang, một nhân viên y tế trở về từ Iran. Người này đã biết tự cách ly ở nhà sau khi có dấu hiệu ốm và không đi phương tiện giao thông công cộng. Chồng của người này cũng đã được cách ly tại nhà ở Manhattan. Đến ngày 4/3, chồng của bệnh nhân cho kết quả âm tính.

Tuy nhiên, đối với 5 trường hợp mới nhiễm tại New York, việc tìm ra những người từng tiếp xúc với bệnh nhân là rất khó khan.

Cùng với việc một ngàn người tự cách ly, New York cũng đóng cửa tất cả trường học ở Mount Vernon, ngoại ô thành phố, cho đến ngày 9/3. Facebook cũng đóng cửa một trung tâm tại Seattle sau khi một nhân viên cho kết quả dương tính với virus.

Duy Tiến
.
.
.