Món mì lạnh Bình Nhưỡng "cháy hàng" ở Hàn Quốc sau thượng đỉnh liên Triều

Chủ Nhật, 29/04/2018, 11:19
Người dân Hàn Quốc phải xếp hàng dài chờ được phục vụ tại các tiệm bán mì lạnh Bình Nhưỡng, món ăn truyền thống của CHDCND Triều Tiên nằm trong thực đơn tiệc tối tại Hội nghị thượng đỉnh liên Triều diễn ra cách đây hai ngày.

Tại một quán ăn ở Seoul, Hàn Quốc, nữ chủ quán chạy ra trước hàng người xếp dài trước cửa nhà hàng thông báo cửa hàng của bà đã hết món mì lạnh Bình Nhưỡng. “Các bạn sẽ phải chờ 40 phút” để nhà hàng chuẩn bị nước dùng, bà chủ nói với những người đang háo hức thưởng thức món đặc sản của CHDCND Triều Tiên, SCMP ngày 28-4 đưa tin.

Người Hàn Quốc xếp hàng ăn món mì lạnh Bình Nhưỡng. Ảnh: EPA

"Tôi đến nhà hàng này chỉ để ăn món naengmyeon (mì lạnh) Bình Nhưỡng. Chỗ này có lâu rồi và họ nấu ngon", một thực khách tên Park Jae Chun nói với truyền thông.

Nhu cầu ăn món mì lạnh đặc sản của Triều Tiên đang thực sự trở thành một "trào lưu" ở thủ đô Hàn Quốc sau khi nó xuất hiện hoành tráng tại Hội nghị thượng đỉnh liên Triều hôm 27-4.

Trên mạng xã hội Instagram, hàng ngàn người thi nhau post hình "tự sướng" với tô mì lạnh kèm hashtag #summit (thượng đỉnh) và #peacenaengmyeon (mì lạnh hòa bình).

Một tô mì lạnh Hàn Quốc. Ảnh: ITN

Theo SCMP, món mì lạnh Bình Nhưỡng nổi tiếng với nước dùng ngọt dịu và thanh mát, được phục vụ cùng với thịt và rau. Mì lạnh luôn là món ăn yêu thích của người Hàn, song cuộc gặp lịch sử giữa hai nhà lãnh đạo Triều Tiên và Hàn Quốc vừa qua giống như "chất xúc tác" khiến món ăn của Triều Tiên trở đắt khách một cách đặc biệt.

Trong bữa tiệc tối nhân Hội nghị thượng đỉnh liên Triều, Chủ tịch Kim Jong-un đã biệt phái một đầu bếp nổi tiếng nhất tới từ nhà hàng Okryugwan cùng một máy làm mì tươi chuyên dụng tới DMZ (nằm ở biên giới giữa hai nước) để thể hiện sự thiện chí, góp một phần văn hóa nước này vào bàn tiệc lịch sử.


Thiện Minh
.
.
.