Mexico bắt đối tượng cầm đầu đường dây rửa tiền cho trùm ma túy El Chapo Guzmman

Thứ Hai, 28/03/2016, 14:17
Một nghi phạm rửa tiền cho trùm ma túy đang phải chịu án tù Joaquin “El Chapo” Guzman đã bị bắt ở miền Tây Nam Mexico và có thể bị dẫn độ sang Mỹ, các nhà chức trách Mexico cho biết vào ngày 27-3.

Juan Manuel Alvarez bị bắt ở bang Oxaca, là một đối tượng có quan hệ với một mạng lưới rửa tiền xuyên quốc gia hoạt động chủ yếu ở Mexico, Colombia, Panama và Mỹ, cảnh sát Mexico đăng tải thông tin trên tài khoản Twitter.

Trùm ma túy Mexico El Chapo Guzman bị bắt lại vào tháng 1-2016 sau 6 tháng vượt ngục lần thứ 2.

Một tuyên bố khác từ Hội đồng An ninh Quốc gia Mexico, cơ quan phối hợp với lực lượng an ninh bắt giữ nghi can cho biết Alvarez bị truy tố về các tội danh  rửa tiền ở Mỹ.

Là “nhà điều hành tài chính quan trọng” cho một nhóm buôn lậu ma túy chưa bị triệt xóa, tuyên bố cho biết hắn cầm đầu một tổ chức tội phạm khác hoạt động ở miền Tây bang Jalisco, Mexico.

Nhóm tội phạm buôn lậu ma túy Jalisco New Generation (JNG) khét tiếng đặt “hang ổ” chính ở bang này, chúng đã bắn rơi một trực thăng quân đội Mexico vào tháng 5-2015, làm chết 6 sĩ quan quân đội. JNG có quan hệ lịch sử với nhóm Sinaloa của Guzman.

Nghi phạm Alvarez-đối tượng bị tố cáo rửa tiền cho Guzman bị các nhà chức trách Mexico bắt vào tháng 3-2016.

Guzman đã vượt ngục thành công khỏi 3 nhà tù có an ninh nghiêm ngặt nhất ở Mexico vào các năm 2001 và 2015, hắn bị  bắt lại vào tháng 1-2016.

Cầm đầu nhóm tội phạm Sinaloa khét tiếng tàn ác, tên Guzman đã tiến hành nhiều trận chiến đẫm máu chống lại những băng đảng đối thủ và buôn lậu lượng lớn ma túy trên khắp thế giới, thị trường chủ yếu là Mỹ.

Ngọc Bích
.
.
.