Mexico: Quan chức bị ám sát, hàng loạt cảnh sát bị bắt giữ

Thứ Ba, 26/06/2018, 10:00
Toàn bộ lực lượng cảnh sát của một thị trấn thuộc bang Michoacán của Mexico đang bị tạm giữ và thẩm vấn sau khi ứng cử viên thị trưởng địa phương này bị ám sát. 
Hàng loạt cảnh sát Mexico bị bắt do bị nghi có liên quan đến vụ ám sát quan chức. Ảnh CNN

Fernando Angeles Juarez, ứng viên tranh cử chức thị trưởng Ocampo, một thành viên của Đảng Cách mạng Dân chủ Mexico đã bị ám sát hôm 22-6 sau khi bị một tay súng chưa rõ tung tích bắn.

Ngày 24-6, cảnh sát của bang Michoacán đã đến thị trấn này và "kiểm tra" thường lệ đối với 28 cảnh sát của thị trấn Ocampo, tuy nhiên, cuộc kiểm tra này không liên quan đến vụ ám sát quan chức kia. 

Tuy nhiên, khi những thanh tra cảnh sát của bang vừa đến trụ sở cảnh sát thị trấn thì một số viên cảnh sát tại đây đã bắn chỉ thiên và không tuân theo mệnh lệnh. Tất cả cảnh sát địa phương đã bị bắt vào ngày 24-6.

Người đứng đầu ngành tư pháp của bang này cho biết, tất cả các cảnh sát của thị trấn nay đã trở thành đối tượng điều tra của vụ ám sát Juarez.

Ngày 1-7 tới đây sẽ trở thành ngày tổng tuyển cử của Mexico khi cử tri sẽ đi bầu để tìm ra Tổng thống và hàng loạt các vị trí lãnh đạo cấp bang, thành phố và địa phương.

Tuy vậy, tình hình trở nên căng thẳng và đáng lo ngại sau khi ông Juarez bị ám sát. Ông này chỉ là 1 trong số 2 ứng viên đang lên tại bang miền Tây Michoacán của Mexico. Trước đó, Omar Gomez Lucatero, một ứng viên độc lập tranh cử thị trưởng thành phố Agulilla, bị bắn chết vào chiều ngày 20-6. 

Duy Tiến
.
.
.