Mexico: Đụng độ giữa băng đảng ma túy và cảnh sát, 19 người chết

Chủ Nhật, 02/07/2017, 10:48
AP dẫn nguồn tin chính quyền Mexico hôm 1-7 (giờ địa phương) cho biết, đã có ít nhất 19 người chết sau cuộc đấu súng dữ dội giữa lực lượng cảnh sát địa phương và một băng nhóm tội phạm tại thành phố Mazatlan, Sinaloa.

Vụ việc được khởi nguồn từ một cuộc đấu súng giữa một nhóm người trang bị vũ trang sử dụng xe bán tải với lực lượng cảnh sát, khiến hai người đàn ông tử vong tại một cửa hàng tiện dụng trong thị trấn Villa Union, cách 24 km về phía Nam của bãi biển Mazatlan. 

Vỏ đạn được tìm thấy tại hiện trường vụ đọ súng. Ảnh: AP

Ngay khi cuộc đấu súng nổ ra, tất cả các lực lượng bao gồm lính thủy đánh bộ, quân đội, cảnh sát liên bang đều được huy động để hỗ trợ cảnh sát địa phương tiêu diệt nhóm người được cho là những kẻ thuộc băng đảng ma túy khét tiếng tại Sinaloa.

Các lực lượng cảnh sát được huy động đến để tiêu diệt băng đảng ma túy. Ảnh: Reuters

Cảnh sát cho hay lực lượng chức năng đã tiêu diệt được tổng số 17 kẻ tình nghi. Phía cảnh sát cũng có 5 nhân viên bị thương, song hiện đều đang ở trong tình trạng ổn định.

Người dân tập trung tại khu vực đấu súng sau khi những kẻ tấn công đã bị tiêu diệt. Ảnh: AP

Sinaloa, tổng hành dinh của băng đảng ma túy khét tiếng Sinaloa của ông trùm Joaquín "El Chapo" Guzmán, là một trong những bang bạo lực nhất Mexico.

Mexico là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi nạn buôn bán ma túy. Trong thập kỷ qua, cuộc chiến chống ma túy và các vụ thanh toán giữa các băng đảng ma túy đã cướp đi sinh mạng của gần 140.000 người và hơn 30.000 người khác mất tích.
Lam Ninh
.
.
.