Máy bay rơi xuống công trình xây dựng ở Mumbai làm nhiều người chết

Thứ Năm, 28/06/2018, 17:27

5 người đã chết khi một máy bay thương mại rơi xuống một công trường xây dựng ở vùng ngoại ô đông dân cư của thành phố Mumbai vào chiều 28-6.

Chiếc máy bay đang chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay thì nó bị rơi gần quận Ghatkopr. Trong số những người thiệt mạng có 2 phi công, 2 thợ máy đều ngồi trên máy bay và một người dân trên mặt đất, Cục hàng không Dân dụng Ấn Độ (DGCA) cho biết.

Chiếc máy bay cỡ nhỏ rơi ở phường Sarvodya Nagar, quận Ghatkopar,  thành phố Mumbai vào lúc khoảng 1 giờ 30 chiều 28-6 (giờ địa phương) , cảnh sát xác nhận.

Các đội cảnh sát phóng cháy chữa cháy, cảnh sát hình sự và lực lượng cứu nạn đã nhanh chóng đến hiện trường, ông Akhilesh Singh, Chỉ huy phó Cảnh sát Vùng 7 thông tin cho kênh truyền thông PTI.

Theo báo cáo sơ bộ, máy bay đăng ký đăng kiểm với số hiệu VT-UPZ KING AIR C90 đang chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay thì gặp nạn.

Ông Avnish Awasthi,  giám đốc Sở Truyền thông bang Uttar Pradesh cho biết máy bay đã được Công ty Hàng không UY Mumbai sau khi nó gặp một sự cố trước đó ở Allahabad.

"Một nhóm cán bộ DGCA đang trên đường tới Mumbai để thực hiện hoạt động đầu tra ban đầu đối với vụ tai nạn," ông Bhullar, một cán bộ DGCA cho biết. Quan chức này cho biết thêm Hội đồng Điều tra Tai nạn hàng không sẽ thực hiện một cuộc điều tra chi tiết.

Một đoạn video được phát trên mạng xã hội Twiteer cho thấy một thi thể đang bị đốt cháy gần hiện trường vụ tai nạn.

Thông tấn ANI đăng hàng loạt bức ảnh trên mạng xã hội Facebook cho thấy những cột khói đen và dày đặc bốc lên từ xác của chiếc máy bay.   

Trúc Phạm
.
.
.