Máy bay quân đội Libya rơi gần mỏ dầu, 3 người thiệt mạng

Chủ Nhật, 29/04/2018, 21:20
Một máy bay vận tải quân sự do Nga sản xuất của Quân đội Libya đã rơi vào chiều 29-4 gần một mỏ dầu ở miền Nam nước này, làm chết 3 người, Báo điện tử địa phương Albayan đưa tin.

“Ngay sau khi cất cánh khỏi đường băng gần mỏ dầu, chiếc máy bay vật tải C-130 đột ngột mất độ cao và rơi xuống một khu vực hoang mạc không có người sinh sống gần các mỏ dầu”, một quan chức quản lý mỏ dầu Al Sharara cho biết.

“Chiếc máy bay đang làm nhiệm vụ vận chuyển hàng hóa và nhu yếu phẩm cung cấp cho công nhân. Theo thông tin sơ bộ, phi đội điều khiển chuyên cơ gồm 1 phi công và 2 phụ lái”, quan chức cho biết thêm.

Chiếc máy bay vận tải C-130 vỡ nát sau vụ tai nạn. Ảnh: Albayan

Quan chức này cũng cho biết chiếc máy bay vận tải C-130 đang bay đến sân bay M’etiha ở thủ đô Tripolo, xác nhận cả 3 thành viên tổ lái thiệt mạng, và một hành khách hiện chưa rõ số phận.

Al Sharara là khu dầu mỏ rộng lớn nhất ở Libya, sản xuất 270.000 thùng dầu/ngày, đóng góp hơn ¼ sản lượng dầu khí hàng ngày của quốc gia châu Phi.

Mỏ dầu được mở cửa trở lại vào tháng 12-2016, sau khi chính phủ Libya đóng cửa để bảo dưỡng và lắp đặt thêm thiết bị trong hơn 2 năm.

Khu công nghiệp này được vận hành bởi Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Libya (LNOC) hợp tác với các tập đoàn Total, Repsol và OMV.

Nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra làm rõ.

Trúc Phạm
.
.
.