Máy bay ném bom Su-22 bị quân khủng bố bắn rơi

Thứ Ba, 05/04/2016, 20:31
Một máy bay phản lực của không quân Syria bị tên lửa đất đối không bắn rơi gần Aleppo, Đài truyền hình Syria xác nhận thông tin vào tối 5-4 và cho biết thêm phi công đã nhảy dù.


“Quân đội Syria xác nhận một chiếc máy bay ném bom Su-22 đã bị bắn rơi gần Aleppo”, một nguồn tin quân sự cho thông tấn Nga RIA Novosti biết.

Khoảnh khắc máy bay ném bom Su-22 của không quân Syria bị khủng bố bắn rơi.

Theo Reuteurs, phi công lái máy đã bị các phần tử cực đoan Mặt trận Al Nusra có quan hệ với Al Qaeda bắt giữ, sau đó dẫn đến một căn cứ của bọn chúng.

Một đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy khoảnh khắc phi công bị bắt.

Một số bức ảnh cho thấy có thể phi công còn sống.

Hiệp đình ngừng bắn ở Syria có hiệu lực từ ngày 27-2. Nó không áp dụng cho IS, Mặt trận Al Nusra và các tổ chức bị Hội đồng bảo an Liên hợp quốc liệt vào danh sách khủng bố.

Máy bay ném bom Su-22 của không quân Syria bị Al Nusra bắn rơi gần Aleppo.

Đại diện chính quyền Syria và lực lượng nội dậy đã đến căn cứ không quân  Khmeinim ở tỉnh Latakia, Syria và trung tâm điều phối hòa của Mỹ ở Amman, Jordan để tiến hành đàm phán.

Vào này 14-3, Nga tuyên bố rút phần lớn lực lượng ra khỏi Syria sau 5 tháng giúp chính phủ Syria chống khủng bố.

Tổng cộng có 97 nhóm vũ trang ở Syria đồng ý tham gia hiệp định ngừng bắn.  Cả IS và Mặt trận Al Nusra đang điên cuồng tăng cường hoạt động quân sự gây tội ác với nhân dân Syria trong thời gian gần đây, đặc biệt ở tỉnh Aleppo.

Người đứng đầu trung tâm quân sự Nga ở Khmeimim, Sergey Kuralenko vào tháng trước cho biết hiệp định đình chiến bị vi phạm ít nhất 250 lần kể từ khi có hiệu lực.

Quỳnh Hoa
.
.
.