Máy bay của hãng Tropicair bị cướp

Thứ Ba, 26/11/2019, 21:21
Ít nhất 8 người đàn ông có vũ trang đã ép phi công điều khiển một máy bay của hãng Tropicair đến khu vực hẻo lánh để đánh cắp toàn bộ hàng hoá rồi bỏ trốn.

Một máy bay của hãng Tropicair. Ảnh: ITN

Gulfnews dẫn thông báo của hãng hàng không Tropicair đặt trụ sở tại Papua New Guinea cho biết, 8 người đàn ông có vũ trang đã tiếp cận một máy bay của hãng khi nó đang tiếp liệu trên đảo New Bitain rồi buộc phi công điều khiển chiếc đến một sân bay bỏ hoang gần đó trước khi đánh cắp toàn bộ hàng hoá.

Ngoại trừ phi công, không có hành khách nào ở trên máy bay khi xảy ra vụ việc. Hãng không nói rõ chiếc máy bay chở gì song tiết lộ cơ trưởng không gặp phải vấn đề nào.

Tropicair cũng thông báo chiếc máy bay đã được đưa trở lại thủ đô Moresby trong tình trạng nguyên vẹn. Hiện một cuộc điều tra đang được tiến hành trong khi cảnh sát đã điều trực thăng tới khu vực tìm kiếm nghi phạm.

Số vụ phạm tội đang ngày một tăng tại Papua New Guinea và đây không phải là lần đầu tiên hãng Tropicair bị cướp máy bay. Năm 2007, một máy bay chở tiền của hãng từng bị những nhân viên hộ tống ép hạ cánh để "cuỗm" tiền.


Thiện Nhân
.
.
.