Máy bay chở 67 người lao khỏi đường băng, bốc cháy dữ dội

Thứ Hai, 12/03/2018, 17:16
Reuters đưa tin một chiếc máy bay của Bangladesh đã bất ngờ lao khỏi đường băng khi đang hạ cánh tại sân bay quốc tế Tribhuvan, Kathmandu, Nepal ngày 12-3 và bốc cháy dữ dội.

Theo nguồn tin truyền thông địa phương, khi gặp nạn, trên máy bay đang chở 67 hành khách cùng 4 thành viên phi hành đoàn. Tính đến chiếu 12-3, 17 người đã được giải thoát an toàn ra máy bay, 14 người bị thương đã được đưa tới hai bệnh viện lớn gần đó.

Hiện trường vụ tai nạn máy bay. Ảnh: AP
Lực lượng cứu hộ nhanh chóng có mặt để dập tắt đám cháy tại hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: AP

News 18 dẫn thông tin phát ngôn viên sân bay Birendra Prasad Shrestha cho biết, hiện tình trạng của những người khác trên chuyến bay vẫn chưa xác định được rõ, lực lượng cứu hộ đang cố gắng đưa thi thể các nạn nhân tử nạn ra khỏi đống đổ nát. Chưa có bất cứ con số tử vong chính thức nào được đưa ra.

Được biết, chuyến bay chở 67 người khởi hành từ Dhaka, thủ đô Bangladesh đến Kathmandu, Nepal. Chiếc máy bay này được cho là chiếc Bombardier Dash Q-400, mang số hiệu bay UBG 211, thuộc quyền sở hữu của hãng hàng không US-Bangla Airlines. 

Chiếc máy bay hư hỏng gần như toàn bộ sau khi bất ngờ lao khỏi đường băng và bốc cháy. Ảnh: Reuters

Những hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội cho thấy, chiếc máy bay sau khi đột ngột lao khỏi đường băng đã bốc cháy dữ dội, tạo những cột khói đen lớn.

My Republica dẫn nguồn tin nhân chứng kể lại, chiếc máy bay khi đang hạ cánh đột ngột chuyển hướng, lao nhanh về phía nam sân bay rồi sau đó biến mất khỏi đường băng. Ngay lập tức, những cột khói đen bắt đầu bốc lên. Một nhân chứng có tên Arnico Pandey cũng kể lại chiếc máy bay đang bay rất thấp khi tai nạn xảy ra.

Người phát ngôn sân bay cho biết lực lượng cứu hộ đang cố gắng kiểm soát ngọn lửa bốc cháy từ máy bay và giải cứu nạn nhân mặc kẹt bên trong máy bay.

Lam Ninh
.
.
.