Máy bay Superjet gặp nạn ở Moscow, ít nhất 41 người thiệt mạng

Thứ Hai, 06/05/2019, 06:47
Máy bay Sukhoi Superjet SSJ-100 của hãng hàng không Aeroflot bất ngờ đâm xuống đất và bốc cháy dữ dội sau pha hạ cánh hỏng, khiến ít nhất 41 người trên khoang thiệt mạng.

Chiếc Superjet bốc cháy ở sân bay Sheremetyevo. Ảnh: VK

RT thông báo vụ tai nạn xảy ra chiều 5-5 (giờ địa phương) tại sân bay quốc tế Sheremetyevo ở phía Bắc thủ đô Moscow. Chiếc máy bay Sukhoi Superjet SSJ-100 của hãng hàng không quốc gia Nga Aeroflot đã đâm xuống đất sau nỗ lực hạ cánh thất bại.

Theo nguồn tin từ hiện trường, chiếc Superjet sau khi cất cánh khỏi sân bay Sheremetyevo không lâu để thực hiện một chuyến bay nội địa đến thành phố Murmansk thì phi hành đoàn gửi tín hiệu cấp cứu.

"Phi công cố hạ cánh chiếc máy bay một cách khẩn cấp, song thất bại trong lần đầu tiên. Ở lần thứ hai, thiết bị hạ cánh chạm đất mạnh, sau đó tới phần mũi, rồi máy bay bốc cháy", nguồn tin thông báo.


Khoảnh khắc chiếc Superjet bốc cháy. Video: Sputnik

Đoạn video do truyền thông Nga đăng tải cho thấy phần lớn máy bay bị lửa nhấn chìm, bất chấp nỗ lực của lực lượng cứ hoả.

Trên máy bay có 78 người, song RT nói rằng chỉ 37 người sống sót. Đây là vụ tai nạn thảm khốc nhất xảy ra với chiếc Superjet từ sau vụ tai nạn ở Indonesia cách đây vài năm.

Hiện giới chức Nga đã mở cuộc điều tra để xác định nguyên nhân. Một nguồn tin nói với Interfax rằng chiếc máy bay dường như gặp một lỗi trong hệ thống điện. Đây có thể là nguyên nhân gây cháy. Tuy nhiên, một nhân chứng lại nói máy bay bị sét đánh trúng sau khi cất cánh.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Dmitry Medvedev đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân và yêu cầu chăm sóc sức khoẻ tốt cho những người bị thương.

Thiện Minh
.
.
.