Nóng

Máy bay Singapore bốc cháy sau khi hạ cánh khẩn cấp

Thứ Hai, 27/06/2016, 09:19
Một chiếc máy bay của Hàng không Singapore (SIA) đã bốc cháy khi hạ cánh khẩn cấp ở Singapore.

Chuyến bay mang số hiệu SQ368 cất cánh từ Cảng hàng không Changi đến Milan (Italia) vào lúc 2h05’(giờ địa phương) sáng 27-6.

Bay được khoảng 2h, phi công thông báo động cơ trục trặc và chiếc máy bay phải quay lại Singapore.

Cánh máy bay bên phải bị cháy-ảnh chị Lee Bee Yee chụp

Chị Lee Bee Yee, hành khách đi trên chuyến bay cùng chồng viết trên Facebook rằng máy bay bị rò rỉ nhiên liệu sau khi cất cánh từ Singapore, nhân chứng khẳng định ngửi thấy mùi xăng.

“Phi công thông báo ông ấy phải đưa máy bay trở lại, bởi vì động cơ bị rò rỉ xăng ở khoang bên phải và không thể bay đến Milan, đó là nguyên nhân khiến máy bay phải quay về”, chị viết.

Lee cho biết chị cùng những hành khách khác đều rất sợ hãi. “Tôi đứng dậy, muốn chạy thoát. Nhưng tiếp viên động viên chúng tôi giữ bình tĩnh và ngồi yên trên ghế. Tất cả mọi hành khách đều sợ hãi, nhưng không có ai la hét và mọi người ngồi tại chỗ”, chị kể.

“5 phút chờ đợi trong lo lắng vì động cơ cháy, khi lực lượng cứu hỏa đến, họ phun bọt và nước lên máy bay và đám cháy bị dập tắt. Mất khoảng 5-10 phút để không chế ngọn lửa”, Lee cho biết thêm.

Lực lượng cứu hỏa đang dập tắt đám cháy trên máy bay mang số hiệu SQ368

Theo chị Mamta Jain, người có chồng đi trên chuyến bay SQ368, động cơ máy bay phát nổ và cánh phải bốc cháy” trong khi đang hạ cánh. Toàn bộ hành khách được sơ tán và di chuyển bằng xe buýt đến nhà ga sân bay, họ được quyền tùy chọn hoãn bay hoặc bay chuyến khác cùng chặng. 

Chiếc máy bay hạ cánh xuống Singapore vào lúc 7 giờ sáng và đám cháy đã được khống chế.

Hiện nhà chức trách Singapore đang tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân sự cố.

Phạm Trúc
.
.
.