Nghi bị cài bom, máy bay Pháp hạ cánh khẩn cấp

Chủ Nhật, 20/12/2015, 16:41
Một chiếc máy bay của hãng hàng không Air France, Pháp, phải hạ cánh khẩn cấp ở Kenya sau khi một vật thể đáng ngờ, nghi là bom, được tìm thấy trên khoang.

Chuyến bay mang số hiệu AF 463, chở 459 hành khách cùng 14 thành viên phi hành đoàn, rời Mauritius, quốc gia ở Đông Phi, vào 21h ngày 19/12 (giờ địa phương) và dự kiến đáp xuống sân bay Charles de Gaulle ở Paris vào 5h50 hôm nay. Tuy nhiên, máy bay phải hạ cánh xuống sân bay quốc tế Moi ở thành phố Mombasa, Kenya, vào lúc 1h, theo AFP.

Chiếc máy bay thuộc hãng hàng không Air France yêu cầu hạ cánh khẩn cấp sau khi phát hiện một thiết bị nghi là bom bên trong buông vệ sinh. Ảnh: AFP.

"Phi cơ yêu cầu hạ cánh khẩn cấp sau khi người ta phát hiện một thiết bị nghi là bom bên trong buồng vệ sinh trên máy bay", phát ngôn viên cảnh sát Charles Owino cho biết.

Giới chức hàng không Kenya cũng cho hay một vật thể "được cho là thiết bị nổ đã được lấy ra thành công" khỏi một máy bay của hãng Air France.

Các chuyên gia về bom từ hải quân và Cục Điều tra Tội phạm đã được triệu tập tới để tiến hành kiểm tra thiết bị kể trên.

Theo Vũ Hoàng (VNE)
.
.
.