Malaysia xác nhận người bị sát hại là Kim Jong-nam

Thứ Sáu, 10/03/2017, 18:27
Cảnh sát Malaysia ngày 10-3 lên tiếng xác nhận công dân Triều Tiên bị sát hại ở sân bay Kuala Lumpur ngày 13-2 chính là Kim Jong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un.

Reuters dẫn lời người đứng đầu cảnh sát Malaysia Khalid Abu Bakar cho biết người có tên Kim Chol trên hộ chiếu, bị sát hại ngày 13-2 tại sân bay quốc tếKuala Lumpur chính là Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

[Clip công bố xác nhận danh tính ông Kim Jong-nam. Nguồn: The Star]

Đây là lần đầu tiên cảnh sát Malaysia chính thức xác nhận danh tính của ông Kim Jong-nam kể từ sau khi vụ tấn công ở sân bay Kuala Kumpur xảy ra. 

Song ông Bakar không tiết lộ chi tiết quá trình nhận dạng thi thể ông Kim Jong-nam mà chỉ nói sẽ bàn giao lại cho Bộ Y tế.

"Chúng tôi đã hoàn thành nhiệm vụ nhận diện nạn nhân. Nhưng tôi không thể tiết lộ chi tiết vì lý do an ninh và sự an toàn của nhân chứng. Tôi chỉ có thể nói rằng người tên Kim Chol chính là Kim Jong Nam", ông Khalid nói.

Ông Kim Jong-nam, 45 tuổi, anh trai của nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên bị hai phụ nữ tấn công bằng chất lỏng nghi là thuốc độc thần kinh VX ở sân bay Malaysia. Dù đã được đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng ông Kim Jong-nam đã không qua khỏi.

Trước đó, mặc cho giới chức Hàn Quốc và Malaysia kiên quyết khẳng định nạn nhân là Kim Jong-nam, Triều Tiên vẫn một mực phủ nhận việc này. Thay vào đó, CHDCND Triều Tiên xác nhận người thiệt mạng là Kim Chol, chết vì trụy tim, đồng thời yêu cầu cảnh sát Malaysia trao trả thi thể của công dân nước mình.

Hiện, hai nước đã trục xuất đại sứ và cấm công dân hai bên hồi hương.

An Nhiên
.
.
.