Malaysia phong tỏa toàn quốc vì COVID-19

Thứ Hai, 10/05/2021, 19:10
Toàn bộ lãnh thổ Malaysia sẽ được đặt dưới lệnh Kiểm soát Di chuyển (MCO) từ ngày 12/5 tới để đối phó với đại dịch COVID-19, trong bối cảnh quốc gia này ghi nhận số ca nhiễm mới lên đến hàng nghìn người mỗi ngày.

Thủ tướng Malaysia Muhyiddin Yassin. Ảnh: Malay Mail

Thông báo này được ký ban hành và tuyên bố bởi Thủ tướng Malaysia Muhyiddin Yassin ngày 10/5, theo đó Malaysia sẽ áp lệnh cấm đi lại giữa các bang và các quận từ ngày 12/5 đến ngày 7/6, trừ các trường hợp khẩn cấp.

Với thông báo mới, tất cả các cơ sở giáo dục đào tạo cũng sẽ đóng cửa - chỉ miễn trừ cho những học sinh tham gia kỳ thi quốc tế. Các hoạt động xã hội, các hoạt động thể thao và giải trí đều bị cấm cho đến ít nhất ngày 6/6 tới.

Tuy nhiên, tất cả các lĩnh vực kinh tế vẫn được hoạt động, Thủ tướng Malaysia cho biết. Quyết định này được đưa ra trong một hội nghị đặc biệt của Hội đồng An ninh Quốc gia về ứng phó với COVID-19 diễn ra ngày 10/5.

"Dựa trên xu hướng gia tăng của các trường hợp nhiễm COVID-19 hàng ngày, chính phủ đã quyết định thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt và quyết liệt hơn để hạn chế sự lây lan trong cộng đồng và ngăn chặn sự gia tăng mạnh mẽ của các ca nhiễm", ông Muhyiddin nói.

Thủ tướng Malaysia khẳng định, chuỗi lây nhiễm COVID-19 chỉ có thể bị phá vỡ bằng cách khuyến khích mọi người ở nhà thông qua việc kiểm soát đi lại một cách chặt chẽ hơn.

Tuyên bố này được đưa ra trong bối cảnh, theo Malay Mail, tính đến chiều 10/5, Malaysia ghi nhận hơn 444.000 ca nhiễm COVID-19, với 1.700 trường hợp tử vong. Chỉ trong ngày 10/5, đã có 3.807 ca nhiễm mới được ghi nhận tại quốc gia này. 

An Nhiên
.
.
.