Lực lượng an ninh Jordan bắn chết 3 chuyên gia quân sự Mỹ

Chủ Nhật, 06/11/2016, 09:57
Ngày 5-11, một vụ đấu súng xảy ra tại căn cứ không quân Prince Faisal (Jordan). Hai chuyên gia huấn luyện quân sự Mỹ đã chết ngay tại chỗ, một chuyên gia khác thiệt mạng sau khi được đưa tới bệnh viện. Một lính gác Jordan cũng bị trúng đạn và bị thương.


Theo thông tin từ lực lượng an ninh Jordan, vụ đấu súng xảy ra tại cổng vào của căn cứ không quân khi xe chở các chuyên gia quân sự Mỹ cố tình đi qua cổng, bất chấp yêu cầu dừng lại của lính gác Jordan.

Ngoài ra, cũng có rất nhiều luồng thông tin khác nhau liên quan đến vụ viêc. Căn cứ không quân Prince Faisal nằm ở trung tâm vùng Bedouin ở Jordan, nơi dòng Hồi giáo Sunni cực đoan có ảnh hưởng rất lớn trong vòng thập niên qua.

Lính Mỹ tại căn cứ không quân Prince Faisal

Căn cứ này hiện có hàng chục chuyên gia quân sự Mỹ và binh sĩ Jordan huấn luyện cùng nhau. Bởi vậy, lực lương an ninh không loại trừ khả năng có động cơ chính trị trong vụ việc này.

Một nguồn tin khác cho biết giới chức hai nước đang điều tra xem liệu có mâu thuẫn trước đó giữa chuyên gia quân sự Mỹ và binh sĩ Jordan dẫn đến vụ đấu súng trên hay không. Tuy nhiên, nguồn tin này từ chối cung cấp thêm chi tiết.

Một cuộc điều tra đã được tiến hành để tìm hiểu chính xác diễn biến của vụ việc 

Minh Ng
.
.
.