Lũ quét khiến hàng chục người thiệt mạng tại Indonesia và Đông Timor

Chủ Nhật, 04/04/2021, 17:05
Lũ quét do mưa lớn xối xả gây ra ngày 4/4 đã khiến 23 người trên quần đảo Flores, Indonesia thiệt mạng và 9 người khác bị thương, trong khi tại Đông Timor, số nạn nhân thiệt mạng đã tăng lên 8 người.

Người dân kiểm tra thiệt hại tại một ngôi làng bị lũ quét ở Đông Flores, Indonesia, hôm 4/4. Ảnh: AP

Raditya Jati, phát ngôn viên Cơ quan Quản lý thảm họa Quốc gia Indonesia (BNPB), cho biết ít nhất 49 gia đình ở phía đông quần đảo rộng lớn Flores của Indonesia đã bị ảnh hưởng bởi lũ quét.

"Hàng chục ngôi nhà bị chôn vùi trong bùn ở làng Lamanele ... nhà của cư dân (đã) bị lũ cuốn trôi", người phát ngôn BNPB cho biết. Hiện, ít nhất 5 nạn nhân được cho là vẫn đang mất tích sau trận lũ quét.

Trong khi đó, tại hòn đảo Adonara nằm ở phía đông quần đảo Flores, một cây cầu đã bị sập, vào đúng thời điểm lực lượng cứu hộ đang nỗ lực giải cứu các nạn nhân trong tình trạng thời tiết cực đoạn với mưa xối xả, gió giật, sóng lớn.

.Một ngôi nhà bị sập sau khi nền móng của nó bị cuốn trôi khi sông Comoro ngập lụt ở Dili, Đông Timor. Ảnh: Reuters

Tại nước láng giềng Đông Timor, 8 người đã thiệt mạng trong một trận lở đất ở ngoại ô thủ đô Dili, Hãng thông tấn nhà nước Tatoli cho biết.

"Chúng tôi hiện đang tập trung đưa các nạn nhân cao tuổi, trẻ em và phụ nữ mang thai đến nơi an toàn", Joaquim Gusmao, Bộ trưởng Bảo vệ dân sự Đông Timor, cho biết.

Theo Reuters, mưa lớn và gió mạnh tấn công khu vực Dili từ cuối ngày 3/4 đã khiến nguồn cung cấp điện bị cắt, nhiều khu vực rơi vào tình trạng ngập úng. Hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội cho thấy các tòa nhà bị sập và nhiều xe cộ bị nhấn chìm bởi lũ quét.

Cơ quan thời tiết của Indonesia cho biết, một xoáy thuận nhiệt đới xuất hiện gần eo biển Savu, giữa phần phía nam của tỉnh Nusa Tenggara nước này và bờ biển phía bắc của Đông Timor có thể gây thêm mưa, kết hợp với sóng to và gió giật mạnh.

An Nhiên
.
.
.