Lọt qua không phận Ấn Độ, một máy bay Pakistan bị bắn rơi

Chủ Nhật, 10/03/2019, 08:20
Giới chức Ấn Độ tuyên bố bắn hạ một máy bay không người lái (UAV) của Pakistan, sau khi chiếc phi cơ này đi vào vùng không phận do New Delhi kiểm soát.


"Lực lượng lục quân Ấn Độ đã bắn hạ một UAV của Pakistan đang cố gắng xâm phạm không phận ở vùng Sri Ganganagar, bang Rajasthan",  Times of India ngày 9-3 dẫn tuyên bố của quân đội Ấn Độ thông báo. 

Trước đó cùng ngày, một UAV khác của Pakistan cũng bị phát hiện lọt qua đường phân giới ở Sri Ganganagar, song kịp thời quay về không phận Pakistan trước khi bị hoả lực Ấn Độ nhắm tới.

Đây là lần thứ ba UAV của Pakistan bị Ấn Độ bắn hạ tính từ ngày 26-2. Trong vụ việc xảy ra hôm 4-3, truyền thông Ấn Độ nói rằng New Delhi đã điều tiêm kích Su-30MKI phóng tên lửa không đối không để tiêu diệt UAV Pakistan gần Bikaner ở bang Rajasthan.

Các vụ bắn hạ diễn ra trong bối cảnh xung đột giữa Ấn Độ và Pakistan, hai nước sở hữu vũ khí hạt nhân ở Nam Á, chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Ấn Độ hôm 26-2 tấn công trại lính của nhóm khủng bố Jaish-e-Mohammed ở phía lãnh thổ do Pakistan kiểm soát tại khu vực tranh chấp Kashmir để trả đũa vụ đánh bom trước đó làm 44 binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng, kéo theo hành động đáp trả của Pakistan.

Hôm 27-2, không quân hai nước đã có trận không chiến nảy lửa trên vùng trời Kashmir, khiến một tiêm kích MiG-21 Ấn Độ bị bắn rơi. Islamabad bắt được một phi công Ấn Độ nhưng đã trao trả cho Ấn Độ hôm 1-3.

T. Nhân
.
.
.