3 người Hong Kong tử vong, 18 người nhập viện sau khi tiêm Vaccine sinovac

Thứ Hai, 08/03/2021, 21:55
Ít nhất 3 người đã thiệt mạng và gần 20 người khác ở Hong Kong phải nhập viện sau khi tiêm vaccine COVID-19 Sinovac do Trung Quốc điều chế.

Vaccine COVID-19 của Sinovac. Ảnh: Straitstimes

Tờ SCMP ngày 8/3 cho biết một người đàn ông 71 tuổi ở Hong Kong đã nhập viện vào tối 7/3 trong tình trạng nguy kịch, 4 ngày sau khi ông được tiêm vaccine COVID-19 do hãng dược Sinovac của Trung Quốc điều chế. Tại bệnh viện, các bác sĩ đã cố hồi sức cấp cứu cho nạn nhân, nhưng không thành công.

Giới chức y tế Hong Kong khẳng định, họ sẽ khám nghiệm tử thi nạn nhân để tìm nguyên nhân cái chết. Theo SCMP, người đàn ông lớn tuổi đã có một số biểu hiện sức khỏe bất thường trước khi nhập viện, nhưng không nói thêm chi tiết.

Theo SCMP, đây là ca tử vong thứ ba sau khi tiêm vaccine COVID-19 của Sinovac tại Hong Kong. Trước đó, hôm 6/3, hai người 55 và 63 tuổi đã qua đời sau khi tiêm vaccine do Trung Quốc đại lục cung cấp. Hai người này đều mắc nhiều bệnh lý nền. Giới chức đang nỗ lực tìm hiểu nguyên nhân cái chết của họ.

Ngoài 3 nạn nhân nêu trên, chính quyền Hong Kong thông báo 18 người đã nhập viện với các triệu chứng khác nhau, chiếm 0,019% trong số 91.800 người đã tiêm vaccine COVID-19 của hãng dược Sinovac.

Hong Kong hiện đang nỗ lực đẩy nhanh quá trình tiêm vaccine COVID-19 cho các đối tượng có nguy cơ cao. Ngoài vaccine do Bắc Kinh cung cấp, Hong Kong cũng nhận vaccine từ hãng dược Pfizer-BioNTech. 

Giới chức Hong Kong khẳng định các dữ liệu hiện có cho thấy vaccine của Sinovac là an toàn và chương trình tiêm chủng cần tiếp tục.

Thiện Nhân
.
.
.