Lở đất khiến nhiều người mất tích tại Nhật Bản

Thứ Bảy, 03/07/2021, 16:01
Mưa lớn dữ dội đã gây ra một trận lở đất nghiêm trọng ở phía tây nam Tokyo hôm nay (3/7), khiến 19 người mất tích và phá hủy ít nhất 10 ngôi nhà, chính quyền địa phương cho biết.


Theo tờ Japantimes, vụ sạt lở xảy ra vào khoảng 10h30 sáng nay (giờ địa phương) tại thành phố Atami, tỉnh Shizuoka.

Hình ảnh từ đài truyền hình địa phương cho thấy bùn đất đã cuốn phăng nhiều ngôi nhà, trong khi người dân vội vã bỏ chạy khi bùn đất đổ mạnh xuống một con đường cạnh sườn đồi.

Trận lở đất sáng nay (3/7) đã cuốn phăng nhiều ngôi nhà ở thành phố Atami và khiến khoảng 20 người mất tích. (Ảnh: Japantimes) 

"Hiện chưa rõ sự an toàn của 19 người bị mất tích sau trận lở đất", một quan chức phụ trách quản lý thiên tai tỉnh Shizuoka cho biết. Lực lượng cứu hộ vẫn đang tiếp tục công tác tìm kiếm các nạn nhân.

Vụ lở đất cũng làm 200 ngôi nhà trong khu vực bị mất điện, theo Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO).

Chính quyền địa phương đã yêu cầu Lực lượng Phòng vệ hỗ trợ và Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga đã mở cuộc họp khẩn cấp với Bộ trưởng phụ trách ứng phó thảm họa để thảo luận về trận lở đất cũng như tình hình mưa bão hiện tại.

Trong vòng 72 giờ qua tính đến 11h sáng nay, thành phố Hakone, tỉnh Kanagawa và thành phố Gotemba, tỉnh Shizuoka đã ghi nhận lượng mưa lên tới 780 mm và 550 mm. Lượng mưa đo được ở Kyoto rạng sáng nay là 122 mm. Đây là các con số cao nhất mà các địa phương ghi nhận được trong tháng này.

Về phần mình, thành phố Atami đã ghi nhận lượng mưa 313 mm chỉ trong 48 giờ qua, cao hơn mức trung bình tháng thường thấy vào tháng 7 là 242,5 mm, theo NHK.

Hiện tại. lệnh sơ tán cũng được ban hành tại các thành phố Yokohama, Chiba và Shizuoka. Cơ quan Khí tượng kêu gọi người dân thận trọng và cảnh giác tối đa trước các trận lở đất, lũ lụt và mực nước dâng cao trên các con sông.

Hồ Thiên
.
.
.