Lính dù Nga và hệ thống tên lửa phòng không "độc nhất vô nhị" trên thế giới

Thứ Tư, 04/05/2016, 20:53
Ngày 4-5, Bộ Quốc phòng Nga cho biết họ sẽ chế tạo một hệ tên lửa phòng không đặt trên khung gầm xe chiến đấu BMD-4 biến nó thành bệ phóng tên lửa phòng không đầu tiên trên thế giới có thể được thả bằng dù.


"Công việc đang đươc tiến hành để tạo ra một hệ thống tên lửa chống máy bay dự trên khung gầm xe chiến đấu của lính dù BMD-4M. Dự án thiết kế có tên mã là Ptitselov (người bẫy chim)".

Chưa biết loại tên lửa nào sẽ được chọn để trang bị trên hệ thống tên lửa mới tuy nhiên ưu tiên sẽ là nhỏ gọn những vẫn đầy đủ khả năng tác chiến.

Lực lượng lính dù Nga đang được trang bị hệ thống tên lửa chống máy bay Strela-10, vốn là loại tên lửa vác vai có từ năm 1976 dưới thời Liên Xô

Sadovnitsa BMD-4M được chọn là xe chiến đấu chủ lực của lực lượng lính dù Nga. BMD-4M sẽ có một hệ thống chiến đấu Bakhcha-U với pháo chính 100m và khẩu 30mm phòng không và súng máy 7,62mm đồng trục.

Trong chương trình tái vũ trang, ngoài Sadovnitsa BMD-4M, Nga còn dự định trang bị thiết giáp chở quân BTR-MDM Rakushka cho lực lượng lính dù - lực lượng phản ứng nhanh của Moscow.

Bộ quốc phòng Nga dự dịnh trang bị 250 xe Sadovnitsa BMD-4M và BTR-MDM Rakushka trong vòng 3 năm tới.

Bình Nguyễn (theo TASS)
.
.
.