Uống rượu lậu, hơn 80 người thiệt mạng

Chủ Nhật, 02/08/2020, 09:08
Ít nhất 86 người đã tử vong tại bang Punjab, Ấn Độ chỉ trong ba ngày qua do uống rượu lậu, quan chức nước này ngày 1/8 (giờ địa phương) cho biết.

Một nạn nhân nhập viện vì ngộ độc rượu. Ảnh: Trtworld

Theo một tuyên bố được chính quyền bang Punjab đưa ra, cho đến nay, 86 người đã tử vong vì ngộ độc rượu giả được buôn lậu tại 3 quận Tarn Taran, Amritsar và Gurdaspur.

5 nạn nhân tử vong đầu tiên được phát hiện vào tối 29/7 tại hai ngôi làng ở quận Amritsar. Các trường hợp khác liên tục được ghi nhận chỉ trong 3 ngày qua tại hai khu vực còn lại. 

Ngoài ra, theo AA, còn có thêm một số trường hợp tử vong khác cũng thuộc 3 quận này nghi do uống phải rượu lậu nhưng không thể kiểm chứng vì đã được gia đình chôn cất.

Trong khi đó, cảnh sát bang Punjab cũng đã tiến hành một cuộc trấn áp quy mô lớn và bắt giữ 25 người có liên quan đến đường dây buôn lậu rượu giả này. Một số quan chức cũng bị đình chỉ công tác sau vụ việc.

"Một kẻ chủ mưu là mafia, một phụ nữ, một chủ sở hữu xe vận tải, một tên tội phạm đang bị truy nã, một số quản lý của chuỗi nhà hàng Dhabas - nơi số rượu lậu được cung cấp - nằm trong số những đối tượng bị bắt giữ", cảnh sát trưởng bang Punjab Dinkar Gupta cho biết.

Các quan chức nghi ngờ rằng, một số chất được sử dụng trong ngành công nghiệp sơn và công nghiệp phần cứng đã được sử dụng để làm ra loại rượu giả độc hại này. 

Thủ hiến bang Punjab Amarinder Singh ngày 1/8 (giờ địa phương) cho biết đã lệnh điều tra đặc biệt và tuyên bố "không tha thứ cho những kẻ phạm tội". 

Trước đó, giới chức bang Andhra Pradesh thông tin, 9 người đã tử vong tại thị trấn Kurichedu vì uống nước sát khuẩn tay chứa cồn pha với nước và soda, do không mua được rượu vì lệnh phong tỏa chống COVID-19.

Các ca tử vong vì uống rượu lậu đang trở nên phổ biến ở Ấn Độ, nơi người dân liều lĩnh mua rượu không rõ xuất xứ với giá thành rất rẻ để sử dụng. Các loại rượu này thường được pha với methanol làm tăng nồng độ cồn. 

An Nhiên
.
.
.