Liều lĩnh tấn công bằng dao giữa lệnh cách ly

Thứ Tư, 29/04/2020, 16:45
Ít nhất 4 người đã bị thương trong một vụ tấn công bằng dao xảy ra tại thành phố Hanau của Đức vào tối 28/4 (giờ địa phương), vào đúng thời điểm Đức đang gồng mình chống dịch COVID-19.

Ảnh minh họa. Ảnh: AP

Nguồn tin cảnh sát cho biết, một nhóm khoảng 5 đến 7 người đàn ông đã liều lĩnh dùng dao tấn công người qua đường tại thành phố Hanau thuộc bang Hessen, Đức, cách thành phố Frankfurt khoảng 25km về phía đông.

Vụ tấn công đã khiến 4 người bị thương. Hiện, các nạn nhân đã được đưa vào điều trị tại bệnh viện địa phương. Cảnh sát cho biết không ai trong tình trạng nguy kịch.

Hai nghi phạm trong vụ tấn công, một đối tượng 23 tuổi, đối tượng còn lại 29 tuổi, đã bị bắt giữ. Cảnh sát đã sử dụng trực thăng để tiếp tục truy lùng các đối tượng còn lại. Song chưa rõ động cơ phía sau vụ tấn công là gì.

Trước đó, hồi cuối tháng 2 vừa qua, một người đàn ông 43 tuổi với tư tưởng phân biệt chủng tộc đã dùng súng bắn chết 9 người trong quán rượu tại thành phố Hanau trước khi bắn chết chính mẹ của hắn và tự sát.

Vụ tấn công xảy ra trong bối cảnh nước Đức đang gồng mình chống dịch COVID-19, trong bối cảnh tốc độ lây lan của đại dịch có dấu hiệu tăng trở lại khi chính phủ mới chỉ bắt đầu nới lỏng giãn cách xã hội. Trong 24 giờ qua, Đức có thêm 1.304 ca nhiễm và 202 ca tử vong vì COVID-19.

Theo The Guardian, chính phủ Đức đã yêu cầu người dân hạn chế đi lại ở mức tối đa và tiếp tục tiến hành giãn cách xã hội, áp dụng trở lại một số lệnh cấm nhằm ngăn chặn làn sóng dịch bệnh lần hai.

Lam Ninh
.
.
.