Lật thuyền khiến 14 trẻ em chết đuối

Thứ Hai, 20/06/2016, 09:43
Cảnh sát Nga đang điều tra vụ lật bè và thuyền kinh hoàng làm chết 14 trẻ em trên một hồ ở miền Tây Bắc nước Nga.

Các nhà chức trách đã công bố danh sách sơ bộ danh tính của 14 nạn nhân. Thi thể của họ được đưa về Moscow để được nhận rạng vào sáng nay, thứ Hai, ngày 20-6.

Trước đó, Tổng thống Cộng hòa Karelia (thuộc Nga), Aleksandr Khilaynen cho biết có 13 trẻ em được xác nhận tử vong và 1 người mất tích.

Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga đã điều động nhân viên và xe cấp cứu đến hiện trường thực hiện công tác tìm kiếm các nạn nhân

Các nhà điều tra xác minh có 47 trẻ em và 4 người lớn đi trên 2 thuyền và 1 bè. Tất cả đều xuất phát từ trại hè Park Hotel Syamozero nằm ven hồ Syamozero cách không xa biên giới Nga-Phần Lan.

Tổng cộng có 37 người được cứu sống, theo Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga. Có đến 350 nhân viên cứu nạn tham gia hoạt động tim kiếm nạn nhân tại hiện trường.

Bộ cho biết có 12 trẻ em được đưa vào Bệnh viện Petrozavodsk để cấp cứu và 21 người khác phải tá túc ở một trường thiếu sinh quân, nơi đây họ được cấp phát thực phẩm và chăm sóc y tế.

“Trong tổng số 33 trẻ em được  cứu sống, có 12 em phải nhập viện cấp cứu”, ông Igor Panin, giám đốc Trung tâm Khu vực Tây Bắc Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga cho biết.

Những trẻ bị chết đuối có hộ khẩu ở thủ đô Moscow, Thị trưởng Sergey  Sobyanin xác nhận trên Twitter, gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình nạn nhân.

Chính quyền Moscow đã cử nhân viên cứu hộ, bác sĩ, chuyên gia tâm lý và nhân viên dịch vụ xã hội đến hiện trường.

Tất cả nạn nhân thiệt mạng đều được sinh từ năm 2002-2004 và hầu hết  là trẻ mồ côi hoặc có hoàn cảnh gia đình khó khăn, ông Vladimir Markin, người phát ngôn Ủy  ban Điều tra Nga cho biết.

Có hơn 30 trẻ em được cứu sống trong vụ tai nạn

Không có người lớn nào tử vong, ông nhấn mạnh và từ chối những thông tin trước đó cho rằng có 1 huấn luyện viên chết đuối. 

Có 4 người bị tình nghi liên quan đến vụ chết đuối thương tâm đã bị cảnh sát Karelia bắt giữ, ông Vladimir Markin cho biết.

Những đối tượng đó gồm giám đốc Khu du lịch Park Hotel Syamozero, Elena Reshetova, một thuộc cấp của bà ta và 2 huấn luyện viên môn chèo thuyền đã  bất chấp thời tiết xấu cũng như cảnh báo bão của chính quyền địa phương vẫn cho hàng chục trẻ em chèo thuyền và bè trên hồ Syamozero.

Phạm Trúc
.
.
.