Lãnh sự quán Mỹ ở Mexico bị ném lựu đạn trong đêm

Chủ Nhật, 02/12/2018, 08:21
Lãnh sự quán Mỹ tại thành phố Guadalajara của Mexico đã bị tấn công bằng thuốc nổ, song rất may không có ai bị thương vong.


Chính quyền thành phố Guadalajara, bang Jalisco của Mexico cho biết vụ tấn công xảy ra vào đêm 1-12 (giờ địa phương). Khối thuốc nổ được kích hoạt cạnh toà nhà Lãnh sự quán Mỹ, gây hư hại một mảng tường, nhưng không gây thương vong về người, theo Reuters.

Cảnh sát Mexico bên ngoài toà lãnh sự Mỹ. Ảnh: ITN

Trong khi đó, Foxnews dẫn nguồn tin riêng nói rằng có hai quả lựu đạn đã được ném vào khuôn viên toà lãnh sự, song chỉ có một quả phát nổ.

Cách đây vài ngày, một trùm ma tuý người Mexico có tên Rubén Oseguera González, còn được gọi là "El Mencho", đã kêu gọi các thành viên trong băng đảng tấn công các cơ quan đại diện ngoại giao Mỹ ở Mexico.

Giới chức Mexico đang nỗ lực điều tra vụ việc. Văn phòng công tố viên bang Jalisco nói rằng họ sẽ cung cấp thông tin về những diễn biến của vụ việc vào thời điểm thích hợp.

Vụ tấn công xảy ra chỉ vài giờ trước khi Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence, và con gái Tổng thống Mỹ Ivanka Trump, hiện là cố vấn trong Nhà Trắng, bay đến Mexico City vào sáng 2-12, dẫn đầu 1 phái đoàn cấp cao Mỹ tham dự lễ nhậm chức của tân Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador.

T. Minh
.
.
.