Lần hiếm hoi ông Trump đeo khẩu trang trước công chúng

Thứ Ba, 28/07/2020, 07:33
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đeo khẩu trang và nói về khả năng sẽ có một loại vaccine cho COVID-19 vào cuối năm nay khi ông đang chứng tỏ với các cử tri tại bang chiến lược North Carolina rằng ông đang kiểm soát tốt dịch bệnh.
Tổng thống Mỹ Donald Trump đến thăm nhà máy ở Morrisville, North Carolina. Ảnh Reuters. 

Tổng thống Mỹ ngày 27/7 đã đến thăm một nhà máy của Fujifilm ở Morrisville, North Carolina, nơi một loại vaccine đang được nghiên cứu và thử nghiệm. Khi đi thăm cơ sở này, ông đeo khẩu trang công khai lần thứ hai, lần thứ nhất là khi ông đến thăm Trung tâm y tế Walter Reed gần Washington.

“Tôi tin tưởng rằng người dân Mỹ sẽ làm được những điều đúng đắn nhưng tôi vẫn khuyến cáo mọi người đặc biệt nên tiếp tục giãn cách xã hội, duy trì vệ sinh, tránh tụ tập đông người và không nên đến các quán bar trong nhà, đeo khẩu trang khi cần thiết”, ông Trump cho biết.

Tổng thống Mỹ cũng bày tỏ lạc quan về một loại vaccine sẽ có trong cuối năm nay. Ông cũng đặt nhiều kỳ vọng vào sự phục hồi kinh tế và cho rằng “nhiều thống đốc đáng nhẽ nên mở cửa trở lại các bang”.

Tỷ lệ lây nhiễm đã gia tăng chóng mặt kể từ tháng 6 và Mỹ vẫn là nước có số ca nhiễm và tử vong vì COVID-19 được xác nhận cao nhất thế giới, lần lượt là hơn 4,28 triệu và hơn 147 ngàn, theo Đại học Johns Hopkins.

Tỷ lệ ủng hộ công việc của ông Trump đã giảm xuống đáng kể, một phần là do nhiều người dân Mỹ cho rằng ông đã xử lý đại dịch này không tốt. Cố vấn an ninh quốc gia Robert O’Brien vừa trở thành quan chức thân cận mới nhất của ông Trump nhiễm COVID-19, Nhà Trắng cho biết ngày 27/7.

Ông Trump đang nỗ lực tranh cử cho cuộc bầu cử sắp tới. Một cuộc khảo sát của NBC cho thấy, ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden đang dẫn trước ông Trump đến 7 điểm tại North Carolina. Tại bang này, ông Trump đã giành chiến thắng hồi năm 2016 với kết quả cách biệt không lớn.

Duy Tiến
.
.
.