Ngắm Bình Nhưỡng từ trên không

Thứ Hai, 17/10/2016, 15:47
Khách du lịch quốc tế lần đầu có thể trải nghiệm cảm giác ngắm toàn cảnh Thủ đô Bình Nhưỡng của CHDCND Triều Tiên từ trên không bằng các chuyến bay quanh thành phố.

Phóng viên hãng AP nằm trong số các khách du lịch nước ngoài đầu tiên tiếp cận được với dịch vụ mới mẻ này ở Triều Tiên. 

Các máy bay nằm tổ dịch vụ này là các máy bay siêu nhỏ hai chỗ ngồi. Dịch vụ này đã đi vào hoạt động từ tháng 7 tại câu lạc bộ bay Mirim.

Một góc Bình Nhưỡng chụp máy bay siêu nhỏ. Ảnh: AP.

Phi đội máy bay siêu nhỏ sử dụng một sân bay quân sự cũ làm nơi xuất phát, theo các quan chức Triều Tiên từ khi đi vào hoạt động đã có 4.000 lượt khách nội địa và hàng trăm khách ngoại quốc từ 12 nước khác nhau sử dụng dịch vụ này.

Khách du lịch có thể ngắm cả các cánh đồng ngoại ô Bình Nhưỡng. Ảnh: AP.

Có hai mức giá để khách lựa chọn, với mức giá tương đương 65USD, hành khách chỉ có 10 phút bay quanh khu vực sân bay. Nếu bạn chịu bỏ 125USD bạn sẽ có khoảng 30 phút bay qua các địa điểm nổi tiếng tại Bình Nhưỡng như sân vận động 1-5, tháp Chủ thể, Quảng trường Kim Nhật Thành, công viên nước Munsu....

Một tiếp viên tại câu lạc bộ bay Mirim. Ảnh: AP.

Những máy bay siêu nhỏ này có thể bay liên tục khoảng 1 giờ ở độ cao 150m, chúng được chế tạo hoàn toàn tại Triều Tiên. Từ khi lên nắm quyền, lãnh đạo Kim Jong - un tuyên bố sẽ mang lại cuộc sống hiện đại hơn cho đất nước này. Ông Kim Jong - un  cho mở các câu lạc bộ đua ngựa, và lần lần đầu tổ chức một triển lãm hàng không.

Một phi công lái máy bay siêu nhỏ ở Triều Tiên. Ảnh: AP
Mỗi máy bay chở được 2 người. Ảnh: AP
Máy bay có thể bay liên tục 1h trên độ cao 150m. Ảnh: AP
Máy bay được chế tạo tại Triều Tiên.Ảnh: AP
Dịch vụ mở ra cho cả người Triều Tiên và du khách ngoại quốc. Ảnh: AP.
Hậu Nghệ (theo AP)
.
.
.